Quảng Ninh: Một trường nghỉ học do có học sinh cùng chuyến bay với 2 ca nhiễm Covid-19

Ngọc Anh 26/03/2021 09:07

Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết từ ngày 26/3, toàn bộ học sinh trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (TP Hạ Long, Quảng Ninh) nghỉ học và thực hiện học trực tuyến do trường có học sinh đi cùng chuyến bay với 2 trường hợp nhiễm Covid-19.

Học sinh của trường Tiểu học Trần Hưng Đạo liên quan đến 2 trường hợp dương tính với Covid-19 mới là 2 chị em trong cùng gia đình và đang theo học tại khối lớp 1 và lớp 4 tại trường Tiểu học Trần Hưng Đạo.

Hai học sinh này là hành khách đi trên cùng chuyến bay VJ458 từ sân bay Phú Quốc về sân bay Nội Bài (Hà Nội) ngày 22/3 với 2 trường hợp nhiễm Covid-19 mới.

Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học và thực hiện học trực tuyến tại nhà từ ngày 26/3.
Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học và thực hiện học trực tuyến tại nhà từ ngày 26/3.

Ngay sau khi nắm được thông tin, TP Hạ Long đã chỉ đạo cho toàn bộ học sinh trường Tiểu học Trần Hưng Đạo nghỉ học, tự cách ly tại nhà và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo sẽ bắt đầu thực hiện dạy trực tuyến cho học sinh từ ngày 26/3 để đảm bảo kiến thức cho học sinh và an toàn phòng chống dịch. Đối với học sinh của 2 lớp có học sinh liên quan đến các trường hợp nhiễm Covid-19, TP Hạ Long sẽ có chỉ đạo riêng.

Trước đó, tối ngày 25/3, UBND quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng) thông tin, trên địa bàn quận vừa ghi nhận hai trường hợp dương tính với Covid-19, đây là những trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Ngay sau đó, Bộ Y tế đã ra thông báo khẩn số 34 đề nghị những hành khách trên chuyến bay VJ458, từ sân bay Phú Quốc về sân bay Nội Bài (Hà Nội) ngày 22/3/2021 thực hiện liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ; gọi điện đến các đường dây nóng cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình và khai báo y tế trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Một trường nghỉ học do có học sinh cùng chuyến bay với 2 ca nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO