Quảng Ninh: Nạn nhân đuối nước đã ngừng thở được cứu sống thần kỳ

Ngọc Anh 22/06/2021 19:40

Chiều ngày 21/6, tại Bãi tắm Hòn Gai (TP Hạ Long, Quảng Ninh), một nạn nhân bị đuối nước và có dấu hiệu ngừng thở đã được cứu sống thần kỳ.

Khoảng 17h30 ngày 21/6, tại Bãi tắm Hòn Gai, người dân phát hiện 1 nam thanh niên bị đuối nước nên đã hô hoán kêu cứu và nhanh chóng đưa nạn nhân lên bờ trong tình trạng bất tỉnh, toàn thân tím tái và có dấu hiệu ngừng thở.

Anh Hoàng Đức Quyền thực hiện sơ cứu nạn nhân.

Trong số những người tham gia cứu nạn có anh Hoàng Đức Quyền, Đoàn viên thanh niên Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đồng thời là đội viên cứu hộ mỏ - Trung tâm Cấp cứu mỏ Vinacomin đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp sơ cứu bằng hô hấp nhân tạo và ép tim lồng ngực cho người bị đuối nước. Nhờ đó, nạn nhân đã được cứu sống một cách thần kỳ và được đưa đến bệnh viện cấp cứu, hiện đang bình phục.

Được biết, anh Hoàng Đức Quyền là đội viên cứu hộ mỏ ưu tú và là thành viên trong Đội Lặn cứu nạn trên biển của Trung tâm Cấp cứu mỏ, được đào tạo bài bản những kỹ năng cứu nạn và sơ cứu người đuối nước.

Anh Quyền chia sẻ: "Khi nghe tiếng hô hoán kêu cứu của người dân, với phản xạ nghề nghiệp tôi biết là có người đang gặp nạn nên phải khẩn trương để tiếp cận và cứu người bị nạn nhưng cũng phải đảm bảo an toàn cho những người tham gia cứu nạn, đây là phản xạ nghề nghiệp mà mỗi người Đội viên cứu hộ mỏ đều có".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Nạn nhân đuối nước đã ngừng thở được cứu sống thần kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO