Quảng Ninh: Ngày hội tòng quân đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19

Ngọc Anh - Minh Hưng 03/03/2021 14:30

Trong ngày 3/3 và 9/3, 1.900 thanh niên ưu tú của tỉnh Quảng Ninh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2021. Ngày hội tòng quân tại Quảng Ninh được diễn ra bảo đảm đúng tiêu chuẩn, quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự dưới sự kiểm soát chặt chẽ, phòng chống dịch Covid-19.

Các xe đón tân binh về đơn vị được phun khử khuẩn phòng, chống dịch Covid-19.
Các xe đón tân binh về đơn vị được phun khử khuẩn phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, Hội đồng NVQS tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp, hiệp đồng với các địa phương cấp huyện tổ chức xét nghiệm Covid-19 hai lần cho 100% công dân đủ điều kiện nhập ngũ.

Công dân đủ điều kiện nhập ngũ năm 2021 đều được 2 lần xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Báo Quảng Ninh.
Công dân đủ điều kiện nhập ngũ năm 2021 đều được 2 lần xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Đặc biệt, tại “vùng dịch” TX Đông Triều có 225 thanh niên và huyện Vân Đồn có 90 thanh niên trúng tuyển NVQS tham gia buổi lễ giao nhận quân trong không khí trang trọng, xúc động và vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Các tân binh phấn khởi tới tham dự ngày hội tòng quân với tâm trạng
Các tân binh phấn khởi tới tham dự ngày hội tòng quân.
Các tân binh đến từ xã Thủy An (TX Đông Triều) dàn hàng để giữ khoảng cách an toàn
Các tân binh đến từ xã Thủy An (TX Đông Triều) dàn hàng giữ khoảng cách an toàn "chuẩn 5K".

Ngay từ sáng sớm ngày 3/3, tại Sân vận động Trung tâm thị xã Đông Triều, 225 tân binh trong màu áo quân phục mới cùng một số quân trang cá nhân đã có mặt đầy đủ trong niềm vui dõi theo từ xa của người thân, bạn bè và đông đảo nhân dân nhằm đảm bảo giữ khoảng cách an toàn theo yêu cầu 5K của Bộ Y tế. Ngày hội tòng quân diễn ra ngắn gọn và đúng quy định trong không khí phấn khởi, ấm áp những ngày đầu Xuân Tân Sửu, với những tình cảm yêu thương, xúc động và tràn ngập sự tự hào.

Tân binh Nguyễn Viết Nhân (23 tuổi, trú tại xã Thủy An. TX Đông Triều)
Tân binh Nguyễn Viết Nhân (23 tuổi, trú tại xã Thủy An. TX Đông Triều).

Tân binh Nguyễn Viết Nhân (23 tuổi, trú tại xã Thủy An, TX Đông Triều) chia sẻ rằng: “Em rất vui và tự hào lên đường nhập ngũ năm 2021. Chính quyền còn rất quan tâm tới chúng em, chúng em đã được xét nghiệm Covid-19 hai lần trước khi tới đây. Gia đình và bạn bè đã động viên em rất nhiều, em xin hứa sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Đôi bạn tân binh Nguyễn Thái Bảo và Vũ Minh Diệu ( trú xã Việt Dân, TX Đông Triều)
Đôi bạn tân binh Nguyễn Thái Bảo và Vũ Minh Diệu (trú tại xã Việt Dân, TX Đông Triều).

Đôi bạn tân binh Nguyễn Thái Bảo và Vũ Minh Diệu ( trú xã Việt Dân, TX Đông Triều) tự hào và vui mừng cho biết: “Chúng em là bạn bè thân thiết với nhau và cùng nhau viết đơn tình nguyện thực hiện NVQS. Chính quyền thị xã đã dành rất nhiều tình cảm chu đáo cho chúng em như đến tận nhà thăm hỏi, động viên, tặng quà và trao bằng khen”. Đôi bạn hài hước còn gửi lời tới “người yêu” của mình rằng ở nhà hãy đi lấy chồng để bản thân có thể yên tâm hoàn thành NVQS.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo BCH quân sự tỉnh động viên tân binh lên đường nhập ngũ.
Các lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo BCH quân sự tỉnh động viên tân binh lên đường nhập ngũ.
Buổi lễ giao nhận tân binh được diễn ra bảo đảm đúng tiêu chuẩn, quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự dưới sự kiểm soát chặt chẽ, phòng chống dịch Covid-19.
Những thanh niên lần đầu xa nhà đem theo lòng quyết tâm và nhiệt huyết của tuổi trẻ lên đường làm nhiệm vụ.
Những thanh niên lần đầu xa nhà đem theo lòng quyết tâm và nhiệt huyết của tuổi trẻ lên đường làm nhiệm vụ.
Ngày hội tòng quân ở huyện Vân Đồn được tổ chức tại
Ngày hội tòng quân ở huyện Vân Đồn được tổ chức tại Sân vui chơi thanh thiếu niên huyện Vân Đồn.

Cũng trong sáng nay, ngày hội tòng quân tại huyện Vân Đồn diễn ra trang trọng và được cắt giảm nhiều thủ tục để đẩy nhanh tiến độ buổi lễ giao nhận quân nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Tân binh Ngô Văn Kiên (SN 1997, cư trú tại Đông Xá, Vân Đồn).

Tân binh Ngô Văn Kiên (SN 1997, cư trú tại Đông Xá, Vân Đồn) bày tỏ sự phấn khởi khi được tham gia nghĩa vụ quân sự, muốn được cống hiến sức trẻ để bảo vệ quê hương đất nước và là để rèn luyện mình được trưởng thành hơn, muốn được tự lập khi xa gia đình.

Tân binh Lê Quang Hà (SN 2002, cư trú tại xã Minh Châu, huyện Vân Đồn) không giấu nổi niềm xúc động khi phải xa gia đình.

Tân binh Lê Quang Hà (19 tuổi, cư trú tại xã Minh Châu, huyện Vân Đồn) chia sẻ khi biết mình đủ tiêu chuẩn để tham gia nghĩa vụ quân sự, Hà cảm thấy rất hãnh diện và tự hào khi được tham gia đóng góp một phần sức trẻ của mình cho quê hương, đất nước. Xen lẫn với cảm xúc đó Hà không giấu nổi nước mắt khi lần đầu tiên phải xa gia đình, xa bạn bè và người thân.

Được biết, trong đợt giao quân này, tỉnh Quảng Ninh thực hiện bàn giao 1.900 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự cho các đơn vị: Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng); Trường Quân sự (Quân khu 3); Lữ đoàn 405, Lữ đoàn 454 (Quân khu 3); Bộ Tư lệnh BĐBP; Bộ CHQS tỉnh; Quân chủng Hải quân, Quân chủng Phòng không Không quân. Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh bàn giao 145 công dân tham gia nghĩa vụ trong lực lượng công an nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Ngày hội tòng quân đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO