Quảng Ninh: Nghiên cứu bán vé tham quan vịnh Hạ Long như vé máy bay

Đông Bắc 23/09/2022 18:24

Ban Quản lý vịnh Hạ Long nghiên cứu mô hình bán vé tham quan vịnh Hạ Long như bán vé máy bay để giúp du khách mua vé một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Ngày 23/9, UBND TP Hạ Long tổ chức gặp mặt, tiếp xúc các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trên địa bàn TP Hạ Long nhằm đánh giá những kết quả mà ngành du lịch đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2022. Đồng thời tiếp tục trao đổi, chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động và thảo luận các giải pháp cụ thể để thu hút khách du lịch trong những tháng cuối năm.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long khái quát tình hình du lịch trong 9 tháng đầu năm.

Khái quát chung về tình hình du lịch của Hạ Long, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố thông tin: Trong 9 tháng đầu năm 2022, Hạ Long đã đón khoảng 6 triệu lượt khách bằng 5,5 lần so cùng kỳ, tăng 42% so kịch bản tăng trưởng, doanh thu ước đạt 11.500 tỷ đồng, bằng 5,8 lần so cùng kỳ, tăng 67% so kịch bản tăng trưởng. Trong đó, lượng khách quốc tế đến Hạ Long 9 tháng vừa qua tăng trưởng ấn tượng đạt 140.000 lượt, đã khẳng định được sức hút của du lịch Hạ Long - Quảng Ninh.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, lượng khách du lịch nội địa bắt đầu giảm mạnh gây khó khăn, thách thức trong việc thu hút khách du lịch vào những tháng cuối năm đối với ngành du lịch Quảng Ninh nói chung và Hạ Long nói riêng. Trong đó, nguồn khách nước ngoài đến nay vẫn chưa rõ ràng do còn nhiều rào cản hạn chế khách nước ngoài đến Việt Nam như việc áp dụng chính sách “Zero Covid” tại Trung Quốc hay chính sách visa của Việt Nam chưa thực sự thông thoáng, giới hạn miễn 15 ngày khiến các đơn vị lữ hành khó khăn khi thu hút dòng khách có chi tiêu cao, đến từ những thị trường xa…

Đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội đã chia sẻ thẳng thắn về các vướng mắc cũng như các giải pháp phù hợp cho hoạt động du lịch vào mùa thấp điểm.

Tại đây, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội, chi hội đã cởi mở trao đổi, thảo luận thẳng thắn về các giải pháp phù hợp cho hoạt động du lịch vào mùa thấp điểm trên địa bàn như: Xem xét giảm giá vé tham quan, dịch vụ vào du lịch thấp điểm trong những tháng cuối năm để kích cầu; tăng cường hoạt động quảng bá, xúc tiến trên những nền tảng số để tăng độ phủ sóng, tiếp cận với khách du lịch; phát triển các sản phẩm du lịch mới mang dấu ấn đặc trưng của địa phương… Đồng thời, đưa ra những vướng mắc, bất cập trong việc bán vé tham quan vịnh Hạ Long, thủ tục qua cảng tầu chậm do những bất cập của việc triển khai hóa đơn điện tử,…

Theo thực tế hiện nay, việc mua vé tham quan vịnh Hạ Long chỉ được diễn ra tại các cảng tàu khách và chỉ có chủ tàu có tàu được cấp phép hoạt động và có đủ danh sách hành khách mới có thể mua vé. Chính vì vậy, riêng đối với việc bán vé tham quan vịnh Hạ Long, ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP Hạ Long, Trưởng Ban Quản lý vịnh Hạ Long cho biết sẽ khẩn trương nghiên cứu mô hình bán vé tham quan vịnh Hạ Long như bán vé máy bay, mở rộng tất cả các đại lý trên toàn quốc để bán và bán bằng nhiều hình thức (trực tuyến và trực tiếp); đồng thời mở rộng tất cả loại hình thức thanh toán khi mua vé để du khách có thể dễ dàng tiếp cận và mua vé tham quan vịnh một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Chủ tịch UBND TP Hạ Long, Trưởng Ban Quản lý vịnh Hạ Long Nguyễn Tiến Dũng cho rằng cần bán vé tham quan vịnh Hạ Long như bán vé máy bay.

Tiếp thu và lắng nghe ý kiến của đại diện các doanh nghiệp, lãnh đạo TP Hạ Long cũng cho biết, Hạ Long sẽ tập trung thực hiện nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch và tiếp tục tạo môi trường đầu tư thuận lợi, cải cách hành chính để thu hút các nhà đầu tư mới. Bên cạnh đó, tạo các sản phẩm du lịch trên địa bàn Thành phố và tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án đang triển khai. Thành phố cũng sẽ tăng cường quản lý nhà nước về môi trường kinh doanh du lịch trong công tác quản lý về chất lượng, giá cả, về nguồn gốc hàng hóa, quản lý thuế và áp dụng thu thuế điện tử, phòng chống cháy nổ, tiếng ồn, quản lý người nước ngoài hoạt động trên địa bàn, ngăn chặn các hành vi đeo bám, chặt chém đối với du khách...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Nghiên cứu bán vé tham quan vịnh Hạ Long như vé máy bay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO