Quảng Ninh: Người dân KĐT Monbay tự tháo dỡ các bộ phận công trình xây dựng trái phép

Ngọc Anh 05/04/2022 07:45

Mới đây, nhiều người dân sống tại KĐT Monbay (phường Hồng Hải, TP Hạ Long, Quảng Ninh) đã tự nguyện tháo dỡ đối với các bộ phận công trình vi phạm trong lĩnh vực trật tự xây dựng đô thị.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết Online đã có phản ánh về việc các hộ dân sống tại Khu dô thị Monbay (phường Hồng Hải, TP Hạ Long) đua nhau cơi nới, nâng tầng khiến khu đô thị kiểu mẫu nằm giữa trung tâm TP Hạ Long trở nên lộn xộn, mất mỹ quan.

Tình trạng này không chỉ có ở Khu đô thị Monbay mà còn đang diễn ra ở Khu đô thị mới Bến Đoan (phường Hồng Gai, TP Hạ Long). Thông tin từ chính quyền TP Hạ Long cho biết, gần 70% trong tổng số hơn 700 hộ dân sống tại 2 khu đô thị này đã tự ý cơi nới, vi phạm trong lĩnh vực trật tự xây dựng đô thị tại căn hộ của mình.

Trước thực trạng trên, UBND TP Hạ Long đã thực hiện công tác tuyên truyền về trật tự xây dựng đô thị tại các dự án này và nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân.

Các hộ dân Khu đô thị Monbay tự nguyện tháo dỡ công trình cơi nới trái phép. Ảnh: Halong.gov.vn

Theo Ban Tuyên giáo TP Hạ Long, hiện đã có 17 hộ dân tại Khu đô thị Monbay đã tự nguyện tháo dỡ phần công trình vi phạm và 9 hộ khác cũng đang thực hiện công tác tháo dỡ, khắc phục hậu quả. Bên cạnh đó, 3 hộ dân tại Khu đô thị mới Bến Đoan hiện cũng đã thực hiện xong việc tháo dỡ, khắc phục hậu quả do vi phạm về trật tự đô thị.

Nhiều hộ dân cũng đã cam kết khi thực hiện sửa chữa, hoàn thiện công trình phải tuân thủ quy hoạch, chỉ giới, thiết kế xây dựng và giấy phép xây dựng được cấp.

UBND TP Hạ Long sẽ ban hành quyết định cưỡng chế và chỉ đạo triển khai đồng bộ các biện pháp cưỡng chế phá dỡ bộ phận công trình vi phạm đế khắc phục hậu quả theo đúng các quy định của pháp luật đối với những trường hợp người vi phạm không chấp hành việc tự tháo dỡ các bộ phận công trình vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Người dân KĐT Monbay tự tháo dỡ các bộ phận công trình xây dựng trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO