Quảng Ninh: Nhiều sự kiện, lễ hội nhân dịp 30/4 - 1/5

Ngọc Anh 22/04/2021 11:15

Ngày 21/4, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức cuộc họp rà soát các công việc tổ chức chuỗi sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Trong đó, điểm nhấn là các hoạt động nằm trong chủ đề “Tuần Châu, Hạ Long – Bừng sáng kỳ quan đảo Ngọc” quy tụ dàn hoa hậu, nghệ sĩ “khủng”.

Theo đó, mở đầu cho chuỗi các hoạt động này là sự kiện khai trương sân golf Tuần Châu, một trong những sân golf hiện đại bậc nhất hiện nay vào 8h sáng ngày 30/4. Với diện tích hơn 145 ha, thiết kế sân 18 lỗ, hệ thống sân có thể sử dụng đồng thời cho 140 đến 150 golfer chơi cùng một lúc và hoạt động “không ngủ” phục vụ đánh golf 24/24 giờ. Ngay sau đó, cũng tại Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu, sẽ diễn ra lễ động thổ Tổ hợp Khách sạn & Căn hộ với quy mô 1.000 phòng.

Sân golf Tuần Châu là sân golf có đường golf dài nhất Việt Nam, nằm trong lòng Di sản, Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Từ 15h, ngày 30/4, tại Quảng Ninh, sự kiện văn hóa nghệ thuật với chủ đề “Tuần Châu - Đảo Ngọc chào Hè” do Tổng Đạo diễn Hoàng Nhật Nam đạo diễn bắt đầu diễn ra tại các trục đường chính trong Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu.

Chương trình Diễn diễu đường phố hội tụ các hoa hậu Việt Nam qua các thời kỳ, cùng gần 1.000 diễn viên, người mẫu tham gia tạo.

Bên cạnh đó, vào 10h tối cùng ngày, Chương trình bắn pháo hoa đặc sắc sẽ diễn ra tại khu vực cầu Cảnh quan, bãi biển trung tâm Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu kết hợp cùng Đại nhạc hội EDM với sự tham gia của các DJ, Rapper nổi tiếng trong nước.

Chương trình Diễn diễu hành với quy mô hoành tráng kết hợp trình diễn trực thăng, thủy phi cơ, dù lượn trên không và diễu hành tàu du lịch trên biển.

Đặc biệt, từ 19h đến 23h ngày 1/5, tại Sân khấu Tuần Châu diễn ra Chương trình Đại Nhạc hội “Tuần Châu – Đảo Ngọc chào Hè” quy tụ dàn Hoa hậu gồm Ngọc Hân, Đỗ Mỹ Linh, Lương Thùy Linh; Đỗ Thị Hà và các Á hậu, người đẹp cùng các nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu hiện nay như Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, JustaTee, Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc, Soobin, Bảo Anh, Dj Nimbia, cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác sẽ cùng trình diễn tại sự kiện.

Cũng trong dịp này, tại Tuần Châu, Công viên điêu khắc & Thác nước Tiên cảnh (Công viên King Kong) và mở cửa Khu Vui chơi Giải trí để phuc vụ du khách.

Ngoài ra, Quảng Ninh còn tổ chức hàng loạt các sự kiện, chương trình và hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc theo các cụm khu vực với chủ đề riêng diễn ra xuyên suốt kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Tại cụm khu vực Bãi Cháy, chủ đề “Bãi Cháy, Hạ Long – Trung tâm hội tụ và lan tỏa” nổi bật với Chương trình “Đại nhạc hội EDM in Everland” tại Quảng trường Sun Carnival. Hay với chủ đề “Hạ Long, Quảng Ninh – Điểm đến của những nụ cười”, cụm khu vực phía đông TP Hạ long sẽ diễn ra hàng loạt hoạt động đặc sắc như Carnaval Hạ Long 2021 - Vũ hội phố biển, khai trương Bãi tắm Hòn Gai dài 900 m, Chương trình nghệ thuật “Hạ Long, Quảng Ninh – Chào hè 2021” cùng màn bắn pháo hoa tầm thấp,….

Tại các địa phương khác trong tỉnh cũng diễn ra nhiều sự kiện hấp dẫn như lễ Kỷ niệm 60 năm Bác Hồ ra thăm đảo Cô Tô; Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Bình Liêu; Vân Đồn, Uông Bí chào hè…

Theo ý kiến của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 là cơ hội vàng để du lịch Quảng Ninh phục hồi và lấy lại được đà tăng trưởng sau những ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19. Vì vậy, cùng với việc tận dụng mọi cơ hội an toàn dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới, triển khai quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch. Đồng thời, các sự kiện phải có sự kết nối để thành chuỗi, giúp cho du khách được trải nghiệm nhiều không gian, nhiều cảm xúc khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Nhiều sự kiện, lễ hội nhân dịp 30/4 - 1/5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO