Quảng Ninh: Nới lỏng một số loại hình kinh doanh, dịch vụ và du lịch

Ngọc Anh 07/06/2021 22:05

“Siết chặt công tác phòng, chống dịch từ bên ngoài bằng biện pháp thích hợp nhất, nới lỏng bên trong một cách có kiểm soát”, đó là phương châm chỉ đạo chung trong cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Ninh diễn ra vào chiều ngày 7/6.

Đã qua 30 ngày (kể từ ngày 7/5 đến 6/6), Quảng Ninh không phát hiện ca dương tính trong cộng đồng. Ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã có chỉ đạo nới lỏng một số loại hình kinh doanh, dịch vụ và du lịch, bên cạch việc tiếp tục triển khai và thực hiện hiệu quả các chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính Phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế, của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, kể từ 12h ngày 8/6, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 thống nhất chủ trương cho phép một số loại hình kinh doanh hoạt động trở lại có kiểm soát gắn với phòng, chống dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới. Các cơ sở hoạt động trở lại phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tầm soát chủ động trong suốt quá trình hoạt động và phải tiến hành xét nghiệm định kỳ cho một bộ phận cán bộ, nhân viên hàng tuần.

Quảng Ninh sẽ phục hồi mạnh mẽ ngành du lịch, dịch vụ và đón khách du lịch nội tỉnh.

Gắn trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo an toàn đối với các cơ sở dịch vụ được phép hoạt động trở lại. Cùng với đó, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phục hồi mạnh mẽ ngành du lịch, dịch vụ, đón khách du lịch nội tỉnh, gắn trách nhiệm trực tiếp cho Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND cấp huyện.

Quảng Ninh cũng thực hiện rà soát việc tổ chức hoạt động vận tải đi, đến nơi đang có dịch, đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch và sản xuất kinh doanh; tạo thuận lợi cho hoạt động giao thông, tiêu thụ, cung ứng hàng hóa giữa các địa phương đang có dịch với Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Nới lỏng một số loại hình kinh doanh, dịch vụ và du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO