Quảng Ninh: Ổ dịch Đông Triều liệu có bùng phát trở lại?

Ngọc Anh 03/11/2021 08:06

Từ 0h ngày 3/11, TX Đông Triều (Quảng Ninh) đã phải tạm dừng 1 số hoạt động tại 3 xã, phường và thực hiện phong tỏa 2 thôn do xuất hiện các ca mắc Covid-19 chưa rõ nguồn lây.

UBND TX Đông Triều vừa có chỉ đạo kể từ 0h ngày 3/11, phong tỏa tạm thời để cách ly y tế đối với toàn bộ 2 thôn Lâm Xá 1 và Tân Lập (xã Hồng Thái Tây, TX Đông Triều) và tạm dừng tất cả các hoạt động vui chơi giải trí, nhà hàng, quán ăn, chợ dân sinh; tạm dừng công tác tiêm chủng cho trẻ em; tạm dừng việc dạy học tập trung để chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến trên địa bàn 3 xã, phường Hồng Thái Đông, Hồng Thái Tây, Hoàng Quế để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

TX Đông Triều (Quảng Ninh) đã phải tạm dừng 1 số hoạt động tại 3 xã, phường và thực hiện phong tỏa 1 thôn do xuất hiện các ca mắc Covid-19 chưa rõ nguồn lây.

Trước đó, vào ngày 2/11, TX Đông Triều liên tục ghi nhận các ca mắc Covid-19 mới tại cộng đồng, các bệnh nhân đều không có biểu hiện nghi ngờ, đều được tiêm vaccine phòng Covid-19. Trong đó, có trường hợp L.T.T. (khu Tràng Bạch, phường Hoàng Quế) trở về từ ổ dịch Bệnh viện Việt - Đức.

Và 2 trường hợp là cặp vợ chồng ông M.V.N. và bà Đ.T.T. chưa xác định rõ nguồn lây, trong suốt thời gian từ đầu năm 2021 đến nay không ra khỏi địa phương, chỉ bán hàng vàng mã tại chợ Lầm (thôn Lâm Xá, xã Hồng Thái Tây). Gia đình bệnh nhân có 4 người con cũng ở cùng xã và không có đi đâu rời khỏi địa phương. Cách đây 1 tuần, bệnh nhân Đ.T.T. có ho và sốt nhẹ, khạc đờm. Trước đó 1 tháng, bệnh nhân có đi lĩnh thuốc điều trị cao huyết áp tại Trung tâm Y tế TX Đông Triều.

Vào lúc 10h ngày 2/11, bệnh nhân Đ.T.T. đến khám bệnh tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh. Qua test nhanh kháng nguyên Covid-19 cho kết quả âm tính. Sau khi nhập viện, bệnh nhân được chụp X-quang, có hình ảnh tổn thương phổi và tiếp tục được chụp CT. Bệnh nhân được chỉ định xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện Phổi, cho kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi gửi mẫu của ông M.V.N. và bà Đ.T.T. đến CDC Quảng Ninh xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, 2 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện số 2. Đối với 25 bệnh nhân và 12 nhân viên y tế tại Bệnh viện Phổi có liên quan đến 2 trường hợp mắc Covid-19 được cách ly ngay tại Bệnh viện.

Theo CDC tỉnh Quảng Ninh, các cơ quan chuyên môn nhận định đây có thể là một ổ dịch tại cộng đồng. TX Đông Triều đang rà soát, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để xác định ổ dịch nhằm khoanh vùng, dập dịch nhanh chóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Ổ dịch Đông Triều liệu có bùng phát trở lại?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO