Quảng Ninh: Phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP hai con số trong năm 2021

Ngọc Anh 12/06/2021 14:51

Ngày 11/6, BCH Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh khóa XV đã tổ chức hội nghị lần thứ 8, trong đó Quảng Ninh thống nhất giữ vững mục tiêu tăng trưởng GRDP ở mức hai con số trong năm 2021 mặc dù chịu những tác động lớn của dịch Covid-19.

Quảng Ninh phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP hai con số trong năm 2021.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, dù phải chịu những tác động lớn của dịch Covid-19, tuy nhiên, kinh tế-xã hội của Quảng Ninh vẫn đạt được những kết quả ấn tượng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) tăng 8,02% (cùng kỳ tăng 4,26%), mặc dù thấp hơn 1,3 điểm % so với kế hoạch đề ra, song vẫn là mức tăng trưởng cao, là một trong những địa phương có mức tăng trưởng cao của cả nước. Đặc biệt, Quảng Ninh đã tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Để phấn đấu thực hiện bằng được mục tiêu tăng trưởng GRDP ở mức hai con số, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký yêu cầu công tác phòng, chống dịch Covid-19 phải được đặt lên hàng đầu, làm thường xuyên, trực tiếp hàng ngày.

Bên cạnh đó, tăng cường kỷ cương, kỷ luật tài chính ngân sách để đẩy nhanh tiến độ, nâng cao tỷ lệ, hiệu quả giải ngân vốn đầu tư công. Cùng với đó, phải giữ vững sức sản xuất của các trụ cột đảm bảo hoàn thành mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2021.

Đối với lĩnh vực xây dựng, tập trung thu hút tối đa, khẩn trương đôn đốc các nhà đầu tư triển khai các dự án ngoài ngân sách; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án phát triển nhà ở, dịch vụ.

Đồng thời, tận dụng mọi cơ hội an toàn dịch bệnh để thúc đẩy du lịch nội tỉnh và với các tỉnh an toàn, các địa bàn, vùng đang có dịch, nhưng đã kiểm soát mầm bệnh.

Tập trung phát triển kinh tế biển, dịch vụ cảng biển; sớm hoàn thành quy hoạch và các thủ tục liên quan để triển khai thu hút các nhà đầu tư chiến lược về đầu tư tại các cảng biển.

Ngoài ra, tập trung phát triển tối đa ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản; bảo đảm tiến độ thu ngân sách theo kịch bản đề ra; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP hai con số trong năm 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO