Quảng Ninh: Phấn đấu tiêm vaccine mũi 3 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên

Ngọc Anh 06/12/2021 22:40

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã chỉ đạo xây dựng ngay kế hoạch tiêm mũi tăng cường thứ 3 cho những người đủ 18 tuổi trở lên có chỉ định tiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế, phấn đấu cơ bản hoàn thành trong quý I/2022.

Đó là một trong số nhiệm vụ cần tập trung thời gian tới đã được ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh trong cuộc họp vào chiều ngày 6/12.

Quảng Ninh rất chú trọng thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng chỉ đạo các địa phương cần nâng tần suất xét nghiệm tầm soát chủ động đối với các đối tượng được bảo vệ trọng điểm là trẻ em, nhất là học sinh dưới 12 tuổi chưa được tiêm vaccine và người trên 65 tuổi, người có bệnh nền, không thể tiêm vaccine. Không để cho bất kỳ F0 nào không được tiếp cận thuốc điều trị Covid-19 và không được y tế chăm sóc, theo dõi kịp thời.

Ngành y tế phải có phương án phân bổ, quản lý, sử dụng thuốc kháng virus Molnupiravir trong điều trị F0 một cách minh bạch, rõ địa chỉ, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, lãng phí.

Đồng thời, giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh rà soát, đánh giá hiệu quả cũng như bất cập trong triển khai mô hình khai báo y tế tự động không dừng tại chốt kiểm soát thông tin ra vào tỉnh, tạo thuận lợi trong lưu thông hàng hóa, dịch vụ và đi lại của nhân dân.

Cùng ngày, CDC tỉnh Quảng Ninh thông tin, địa phương tiếp tục ghi nhận thêm 18 ca F0; trong đó, Cẩm Phả 6 ca, Hạ Long 7 ca, Quảng Yên 2 ca, Đông Triều 1 ca, Hải Hà 1 ca, Tiên Yên 1 ca.

Tuy nhiên, hiện nay, Quảng Ninh có số F0 không triệu chứng và khỏi bệnh, về với cộng đồng rất cao nhờ tỷ lệ tiêm vaccine của Quảng Ninh rất cao và sớm đưa thuốc kháng virus Molnupiravir (thuốc ức chế sự nhân lên của virus) điều trị Covid-19 vào điều trị cho những bệnh nhân có chỉ định, cộng với hệ thống y tế từ tỉnh tới cơ sở ngày càng được củng cố,...

Trước đó, từ ngày 24/11 đến nay, Quảng Ninh đã đưa thuốc Molupiravir vào phác đồ điều trị cho 222 bệnh nhân mắc Covid-19. Trong đó có 122 bệnh nhân đã hoàn thành liệu trình điều trị, đang điều trị cho 100 bệnh nhân. Hiện sức khỏe của các bệnh nhân ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Phấn đấu tiêm vaccine mũi 3 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO