Quảng Ninh: Phát động sáng tác nhân kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh

Đông Bắc 29/01/2023 16:25

Sáng nay (29/1), tại Quảng trường 30/10 (TP Hạ Long, Quảng Ninh), Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức hội Khai bút Xuân Quý Mão 2023 và phát động sáng tác nhân kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh (30/10/1963-30/10/2023).

Hội Khai bút đầu Xuân là sự kiện được tổ chức thường niên tại Quảng Ninh, thể hiện việc giữ gìn nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam, tôn trọng chữ nghĩa, đề cao sự học và khơi gợi tinh thần hiếu học trong toàn tỉnh. Đồng thời, cổ vũ, động viên, phát động phong trào sáng tác văn học nghệ thuật trong đội ngũ văn nghệ sỹ.

Các đại biểu thực hiện nghi thức Khai bút đầu Xuân. Ảnh: QMG.

Sau nghi thức Khai bút đầu Xuân, các đại biểu đã phát động phong trào sáng tác nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh và công bố tác phẩm với chủ đề “Quảng Ninh ngày mới”.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại Lễ phát động sáng tác nhân kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh (30/10/1963-30/10/2023). Ảnh: QMG.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh bày tỏ mong muốn, các văn, nghệ sỹ trong tỉnh tiếp tục đem hết tâm huyết, trách nhiệm, sự đam mê và khả năng của mình để sáng tác được nhiều tác phẩm có chất lượng cao, phản ánh chân thật, sinh động, sâu sắc đời sống xã hội, truyền thống lịch sử và công cuộc đổi mới của đất nước, của tỉnh; đặc biệt đi sâu vào sáng tạo các tác phẩm văn học nghệ thuật về quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh Quảng Ninh trong 60 năm qua. Thông qua đó, cổ vũ, động viên phong trào thi đua lao động sản xuất, lan tỏa hình ảnh về một tỉnh Quảng Ninh năng động, sáng tạo, đổi mới, phát triển.

Đông đảo nhân dân và du khách xin chữ đầu năm. Ảnh: QMG

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày đầu Xuân năm mới, các đại biểu, đội ngũ văn nghệ sỹ, nhân dân và du khách đến với Quảng Ninh còn được tham gia vào nhiều hoạt động ý nghĩa như triển lãm nghệ thuật, vẽ tranh ký họa, cho chữ thư pháp và biểu diễn ca múa nhạc,… diễn ra tại sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Phát động sáng tác nhân kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO