Quảng Ninh: Phát hiện 1 trường hợp sử dụng giấy xét nghiệm giả để 'thông' chốt

Ngọc Anh 28/06/2021 18:52

Ngày 27/6, tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 BOT cầu Bạch Đằng, Công an TX Quảng Yên đã phát hiện và bắt giữ 1 đối tượng có hành vi sử dụng giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 giả để qua mắt lực lượng chức năng.

Đối tượng Vũ Văn Phúc (47 tuổi, trú tại thôn Hà Xá, xã Cẩm Đoài, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) đã bị Công an TX Quảng Yên phát hiện sử dụng giấy xét nghiệm giả tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Bạch Đằng.

Đối tượng Vũ Văn Phúc tại Cơ quan Công an.

Theo lời khai ban đầu tại Cơ quan Công an, Phúc khai nhận có quen biết một người tại Yên Mỹ, Hưng Yên và người này đã cung cấp cho Phúc 1 giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 giả mang tên Vũ Văn Phúc với giá 50.000 đồng/giấy. Sau đó, Phúc đã sử dụng giấy xét nghiệm giả này đi qua nhiều chốt kiểm soát tại Hải Phòng, Hải Dương, khi đến chốt kiểm soát BOT cầu Bạch Đằng thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Hiện Công an TX Quảng Yên đang tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Được biết, hiện nay tất cả người dân vào tỉnh qua chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng phải có giấy xác nhận đã tiêm vaccine phòng Covid-19 hoặc có phiếu xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày, giấy test nhanh âm tính trong vòng 3 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Phát hiện 1 trường hợp sử dụng giấy xét nghiệm giả để 'thông' chốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO