Quảng Ninh: Phát hiện 2 hũ kim loại cổ trong khi gia cố trụ cáp treo Yên Tử

Ngọc Anh 25/11/2021 22:12

Theo Trưởng phòng Văn hoá - Thông tin TP Uông Bí (Quảng Ninh), hiện nay, 2 hũ kim loại cổ đang được cất giữ tại nhà thờ Tổ của chùa Hoa Yên.

2 hũ kim loại cổ được phát hiện trong khi lực lượng thi công gia cố các trụ văng cáp treo tại khu vực ga số 3, Khu di tích danh thắng Yên Tử (Quảng Ninh). 2 hũ kim loại này nằm cách nhau khoảng 70 cm và có kích thước cao khoảng 23 cm, đoạn rộng nhất khoảng 20 cm. Cả 2 chiếc hũ đều vỡ 1 góc và có một số mảnh xương màu ngà bên trong.

2 hũ kim loại cổ đang được cất giữ tại nhà thờ Tổ của chùa Hoa Yên. Ảnh: CTV.

Ngay sau khi nhận được thông tin về 2 hũ kim loại cổ, UBND TP Uông Bí đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra và xác minh. Đồng thời, yêu cầu Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, chủ sở hữu hệ thống cáp treo ở Yên Tử dừng thi công và giữ nguyên hiện trạng để tiến hành khảo sát, nghiên cứu.

UBND TP Uông Bí đã có công văn đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao Quảng Ninh cử cán bộ chuyên môn về phối hợp khảo sát, xác minh làm rõ niên đại, giá trị các di vật trên; có phương án đề xuất các biện pháp bảo vệ, phát huy giá trị di vật (nếu có) để đảm bảo cho việc bảo vệ di sản văn hóa theo quy định của Luật Di sản văn hóa

Bà Nguyễn Thị Thanh Giang, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP cho biết, theo dự kiến, ngày 26/11, các cơ quan chức năng sẽ có báo cáo đánh giá sơ bộ về 2 hũ kim loại cổ này. Hiện, 2 hũ kim loại cổ đang được cất giữ tại nhà thờ Tổ của chùa Hoa Yên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Phát hiện 2 hũ kim loại cổ trong khi gia cố trụ cáp treo Yên Tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO