Quảng Ninh: Phát hiện 2 trường hợp liên quan chùm ca bệnh trên chuyến bay VN242

Ngọc Anh 07/07/2021 09:37

Ngày 7/7, Giám đốc CDC Quảng Ninh cho biết, vừa phát hiện 2 trường hợp liên quan chùm ca bệnh trên chuyến bay VN242 đang sinh sống và làm việc tại Quảng Ninh.

Chuyến bay VN242 từ sân bay Tân Sơn Nhất tới Nội Bài, hạ cánh lúc 9h ngày 6/7 đã ghi nhận 5 ca mắc Covid-19 và ghi nhận 2 trường hợp đi trên chuyến bay này đang sinh sống và làm việc tại Quảng Ninh. Các lực lượng chức năng của tỉnh đã nhanh chóng cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời truy vết các trường hợp có liên quan đến chuyến bay.

Quảng Ninh đã phát hiện 2 trường hợp liên quan chùm ca bệnh trên chuyến bay VN242.

Cụ thể, 1 trường hợp có địa chỉ tại TX Quảng Yên đã được cơ quan y tế địa phương đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm trong đêm 6/7, đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 2 có địa chỉ tại TP Hạ Long cũng đã được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm sáng 7/7 và đang chờ kết quả.

Trước đó, ngày 5/7, Quảng Ninh cũng đã phát hiện 5 trường hợp hiện đang sống, làm việc và từng đến Quảng Ninh có liên quan tới chùm ca bệnh trên chuyến bay VN286. 4/5 trường hợp đó đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

CDC Quảng Ninh tiếp tục khuyến cáo, hiện nay tình hình dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh đang rất nghiêm trọng, những người trở về từ TP Hồ Chí Minh cần lưu ý: Nếu về từ các ổ dịch phải cách ly tập trung, số còn lại cần cách ly hoặc theo dõi sức khoẻ tại nhà, liên hệ với các cơ quan y tế địa phương để lấy mẫu xét nghiệm, sau 14 ngày nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 mới nên đi làm hoặc tiếp xúc đông người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Phát hiện 2 trường hợp liên quan chùm ca bệnh trên chuyến bay VN242

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO