Quảng Ninh: Phát hiện 3 ca mắc Covid-19 mới tại cộng đồng

Ngọc Anh 02/11/2021 21:24

Ngày 2/12, Trung Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh thông tin, địa phương vừa phát hiện thêm 3 ca mắc Covid-19 mới tại cộng đồng.

Trường hợp mới đây nhất là ông Phùng Văn T. (60 tuổi, ở tại Tổ 79, khu 5, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long), làm việc tại Nhà máy gạch Vũ Oai. Trước khi được ghi nhận nhiễm bệnh, ông Thắng đã được tiêm 2 mũi vaccine Astra Zeneca.

Quảng Ninh vừa phát hiện thêm 3 ca mắc Covid-19 mới tại cộng đồng.

Điều tra dịch tễ xác định, từ 18h ngày 30/10, ông T. cùng vợ sử dụng ô tô cá nhân di chuyển từ TP Hạ Long đến phố Phú Gia, thị trấn Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ) thăm con trai. Tại nhà riêng con trai, vợ chồng ông T. tiếp xúc gần con trai, con dâu và cháu nội 3 tuổi. Chiều ngày 31/10, vợ chồng ông T. về lại TP Hạ Long. Ngày 1/11, ông T. đi làm tại Nhà máy gạch Vũ Oai, làm tại phòng kinh doanh, có tiếp xúc gần với bảo vệ nhà máy. Chiều cùng ngày, ông T. nhận được thông báo con trai đang ở tỉnh Phú Thọ có tiếp xúc gần F0.

Sáng ngày 02/11, hai vợ chồng ông T. đi xét nghiệm sàng lọc tại phòng khám CDC Quảng Ninh và cho kết quả khẳng định ông T. dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện số 2 để điều trị. Toàn bộ những người có liên quan dịch tễ đều được lấy mẫu xét nghiệm trong đó các trường hợp là cán bộ, nhân viên trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Các hoạt động của CDC Quảng Ninh vẫn diễn ra bình thường.

Cùng ngày, CDC Quảng Ninh thông tin về 2 trường hợp mắc Covid-19 tại TX Đông Triều và huyện Hải Hà.

Trường hợp tại Đông Triều là trường hợp trở về từ ổ dịch Bệnh viện Việt Đức và đang trong quá trình cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm nhiều lần cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên đến 1/11, bệnh nhân thực hiện xét nghiệm tầm soát theo quy định đã được phát hiện mắc bệnh Covid-19.

Trường hợp tại huyện Hải Hà là trường hợp trở về Quảng Ninh từ vùng dịch TP Hồ Chí Minh qua sân bay Vân Đồn ngày 31/10 đã được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định và phát hiện mắc bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Phát hiện 3 ca mắc Covid-19 mới tại cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO