Quảng Ninh: Phát hiện chùm ca nhiễm liên quan tới khách sạn FLC Hạ Long

Ngọc Anh 28/10/2021 17:27

Ông Ninh Văn Chủ, Giám đốc CDC tỉnh Quảng Ninh thông tin, địa phương vừa phát hiện chùm 5 ca nhiễm mới liên quan đến khu vực cách ly tập trung tại khách sạn FLC Hạ Long (phường Hồng Hải, TP Hạ Long, Quảng Ninh).

Trong tổng số 5 ca nhiễm mới được ghi nhận tại Quảng Ninh thì có 1 trường hợp là công dân nhập cảnh từ Nga về Việt Nam ngày 17/10 trên chuyến bay VN62 và 4 trường hợp còn lại là F1 của F0 N.T.T. (nhân viên phục vụ tại khách sạn FLC Hạ Long được xác định dương tính vào ngày 23/10).

Chùm 5 ca nhiễm mới được phát hiện và ghi nhận tại Quảng Ninh đều liên quan đến khách sạn FLC Hạ Long.

Theo điều tra dịch tễ, 4 trường hợp F1 là B.T.C., N.T.L., P.T.T., L.T.L. (đều thường trú trên địa bàn TP Hạ Long) và F0 N.T.T. đều có nhiệm vụ trực tiếp phục vụ đoàn công dân trở về từ Nga trên chuyến bay VN62 ở khu vực cách ly tập trung tại khách sạn FLC Hạ Long.

4 trường hợp này đều chưa từng mắc Covid-19, đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và được xét nghiệm lần 1 vào ngày 27/10 cho kết quả dương tính virus SARS-CoV-2.

Trường hợp còn lại là Đ.V.C. (Xóm Kết, Nghĩa Đàn, Nghĩa Khánh, Nghệ An) nhập cảnh từ Nga về Việt Nam trên chuyến bay VN62 ngày 17/10 và đã được tiêm 1 mũi vaccine Sputnik-V.

D.V.C. thực hiện cách ly tập trung tại khách sạn FLC Hạ Long từ ngày 17 đến 23/10 và chuyển cách ly tại phòng 16, Tiểu đoàn 471, Lữ đoàn 147 (phường Đại Yên, TP Hạ Long) từ ngày 24 đến 27/10. Ngày 27/10, Đ.V.C. xét nghiệm lần 3 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau 2 lần xét nghiệm kết quả âm tính.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, các trường hợp đã được chuyển đến Bệnh viện số 2 để cách ly, điều trị. Các lực lượng chức năng của thành phố đã khẩn trương tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và tiến hành theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe các trường hợp liên quan dịch tễ và những người còn lại trong khu cách ly.

Trước đó, Trung tâm Y tế TP Hạ Long đã làm việc với khách sạn FLC Hạ Long, yêu cầu đảm bảo các công tác phòng chống dịch, cách ly các ca F1 đúng tiêu chuẩn 1 người/phòng. Tuy nhiên, đến ngày 27/10, khi xuất hiện tiếp ca dương tính, Trung tâm giám sát vẫn phát hiện khách sạn bố trí có 25 phòng 2 người và 2 phòng 3 người. Hiện, BCĐ Phòng, chống dịch thành phố đang làm việc với khách sạn FLC Hạ Long để rà soát, đánh giá lại toàn bộ quy trình cách ly tại khách sạn, việc sử dụng bảo hộ cá nhân của nhân viên phục vụ, công tác khử khuẩn xử lý môi trường, xử lý rác thải và đồ vải của người cách ly…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Phát hiện chùm ca nhiễm liên quan tới khách sạn FLC Hạ Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO