Quảng Ninh: Phát hiện thêm 2 ca dương tính trở về từ Bình Dương

Ngọc Anh 22/10/2021 07:33

Ngày 22/10, thông tin từ TP Hạ Long (Quảng Ninh) địa phương vừa phát hiện thêm 2 ca dương tính với Covid-19 trở về từ Bình Dương.

2 ca dương tính này là trường hợp bố con anh P.Đ.L và P.Đ.D.L có địa chỉ thường trú ở tổ 2, khu 10 (phường Hồng Hải, TP Hạ Long, Quảng Ninh).

Đây là các trường hợp trong nhóm 8 người đi từ Bình Dương về quê ở Quảng Ninh từ ngày 15/10, trong đó có 5 người về TP Hạ Long, 2 người về TX Đông Triều và 1 người về TP Móng Cái. Nhóm đã di chuyển bằng xe máy và đi qua các tỉnh/thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương đều có công an dẫn đường.

TP Hạ Long ghi nhận thêm 2 ca dương tính mới.

Qua điều tra dịch tễ, sau khi trở về nhà ở tổ 2, khu 10 (phường Hồng Hải, TP Hạ Long), bố con anh P.Đ.L và P.Đ.D.L thực hiện cách ly tại nhà và có tiếp xúc giữ khoảng cách với người thân là vợ cùng con gái anh P.Đ.L., có đeo khẩu trang.

Vào ngày 21/10, ngay sau khi Quảng Ninh ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 mới có địa chỉ thường trú ở Thôn 11 (xã Hải Đông, TP Móng Cái, Quảng Ninh) trong nhóm 8 người đi từ Bình Dương trở về tỉnh, qua rà soát, truy vết thì bố con P.Đ.L và P.Đ.D.L đã được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển vào khu cách ly tập trung ở phường Hoành Bồ (TP Hạ Long). Ngày 22/10, cả 2 bố con đều có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Bí thư Thành ủy Hạ Long Vũ Văn Diện, hiện thành phố đã phong tỏa nhà ở của 2 trường hợp dương tính mới, khẩn trương truy vết được hết các trường hợp có tiếp xúc và tạm thời cho toàn bộ học sinh trường THPT Hòn Gai (nơi con gái anh P.Đ.L. theo học) nghỉ học. Đồng thời TP Hạ Long cũng đề nghị toàn thể người dân bình tĩnh, không hoang mang và tích cực phối hợp với Chính quyền và BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Phát hiện thêm 2 ca dương tính trở về từ Bình Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO