Quảng Ninh: Phát hiện xác cá voi nặng gần chục tấn mắc kẹt ở Quan Lạn

Ngọc Anh 18/07/2022 14:32

Anh Châu Ngọc Tuấn (người dân thôn Tân Phong, xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) là người đầu tiên phát hiện xác con cá voi nặng gần chục tấn bị trôi dạt vào bãi Mắm (Quan Lạn) và đang trong quá trình phân hủy.

Trả lời PV Báo Đại Đoàn Kết Online, anh Tuấn cho biết, từ tối ngày 17/7, gió Nam mang theo mùi hôi thối, khó chịu bao trùm cả thôn Tân Phong. Đến khoảng 6h30 sáng nay (18/7), anh Tuấn đi ra bãi Mắm (thuộc thôn Tân Phong, xã Quan Lạn) cách nhà khoảng 200 m để làm việc thì phát hiện xác một con cá voi.

Xác cá voi khủng dạt vào bãi Mắm (xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh). Ảnh do người dân cung cấp.

Anh Tuấn cho biết, xác con cá voi này đang trong quá trình phân hủy mạnh, bốc mùi hôi thối. Con cá voi nặng ước chừng gần chục tấn. Anh Tuấn suy đoán, xác của con cá voi này đã bị mắc kẹt ở đây đến khoảng 10 ngày. Sau khi phát hiện xác cá voi, anh Tuấn có về kể lại cho người thân và hàng xóm.

Xác của con cá voi đang trong quá trình phân hủy mạnh, bốc mùi hôi thối.

Theo anh Nguyễn Quốc Dũng, người dân xã Quan Lạn cho biết, việc phát hiện xác cá voi ở khu vực bãi Mắm đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trên đảo. Có hàng chục người hiếu kỳ đã tới xem tận nơi xem xác con cá voi. Người dân cũng đã thông báo cho chính quyền để có phương án xử lý.

Xác cá voi được tìm thấy tại khu vực bãi Mắm (thuộc thôn Tân Phong, xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh).

Ông Lưu Minh Đức, Chủ tịch UBND xã Quan Lạn cho biết, trước đây cũng có xác 1 cá voi dạt vào bãi tắm Quan Lạn, được phát hiện kịp thời nên chính quyền đào hố chôn cất ngay lập tức. Xác con cá này dạt vào khu rừng ngập mặn lại đang đà nước lên khiến địa phương gặp không ít khó khăn để xử lý. UBND xã Quan Lạn đang tính toán phương án xử lý xác cá voi khi thủy triều rút.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Phát hiện xác cá voi nặng gần chục tấn mắc kẹt ở Quan Lạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO