Quảng Ninh: Quy định cách ly mới đối với người từ vùng đỏ vào tỉnh từ 18/10

Ngọc Anh 18/10/2021 20:40

Hôm nay, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có hướng dẫn mới về việc đi lại, cách ly đối với người dân về Quảng Ninh, xét nghiệm trên địa bàn tỉnh kể từ 12h ngày 18/10.

Theo đó, các trường hợp là người đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc vùng cách ly y tế (vùng đỏ), người tiếp xúc gần F1 đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 (liều cuối cùng tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 (có giấy chứng nhận không quá 6 tháng) thì không cần phải cách ly y tế mà chỉ cần tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày đến/về địa phương, thực hiện xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7.

Người đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc vùng cách ly y tế (vùng đỏ) không cần phải cách ly y tế,

Các trường hợp còn lại đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc vùng cách ly y tế (vùng đỏ) thì thực hiện cách ly y tế tại nhà 14 ngày, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo. Thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

Bên cạnh đó, đối với những người tham gia các đoàn công tác theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền đến từ vùng có dịch ở cấp độ 4 thì tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR 2 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7 kể từ ngày đến/về địa phương. Đồng thời, luôn thực hiện 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, không tụ tập và không đến nơi tập trung đông người.

Đối với người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa đi ra từ khu vực phong tỏa hoặc khu vực ổ dịch phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi đi và khi quay về.

Đối với người đã tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 hoặc khỏi bệnh Covid-19 tại nước ngoài thì việc kiểm tra và công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng, giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc các giấy tờ tương đương khác của nước ngoài theo hướng dẫn của Bộ Ngoại giao.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh sẽ thực hiện việc xét nghiệm theo địa bàn nguy cơ và nhóm nguy cơ; xét nghiệm kịp thời các trường hợp có một trong các biểu hiện triệu chứng sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất vị giác và khứu giác, khó thở… và xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên, định kỳ tại các khu vực có nguy cơ cao, tập trung đông người, đặc biệt là tại các trường học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các trung tâm ngoại ngữ,...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Quy định cách ly mới đối với người từ vùng đỏ vào tỉnh từ 18/10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO