Quảng Ninh: Quyết tâm khống chế dịch tại Cẩm Phả sau 3 ngày

Ngọc Anh 25/06/2021 19:26

TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã kích hoạt các phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở mức cao nhất với quyết tâm dập dịch sau 3 ngày kể từ khi phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 mới trên địa bàn.

Tính đến thời điểm hiện tại, TP Cẩm Phả đã phát hiện 2 ca F0 trong cộng đồng. Trong đó 1 ca là giám định viên xăng dầu đi trên xe khách Bắc Nam BKS 15B.03684 từ TP Hồ Chí Minh đi Hải Phòng. Ca F0 còn lại là công nhân Công ty TNHH MTV Petro Bình Minh, hiện trú tại Khu tập thể Kho xăng dầu Công ty TNHH MTV Petro Bình Minh tại tổ 9, khu 8, phường Mông Dương, tiếp xúc với ca F0 thứ nhất trong 3 ngày từ 20 đến 23/6.

Cẩm Phả thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho 40.000 người.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, TP Cẩm Phả đã tập trung dồn toàn bộ lực lượng để thần tốc truy vết, khoanh vùng triệt để các đối tượng có liên quan, tiếp xúc gần với các F0 và nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp từ F1 đến tận F4. Cẩm Phả thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho 40.000 người tương đương với 8000 mẫu gộp được phân bổ về 5 đơn vị y tế là CDC Quảng Ninh, Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản nhi và Bệnh viện Bãi Cháy. Đồng thời, khẩn trương khử khuẩn ngay các khu vực có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca bệnh F0, F1.

Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng các phương án đảm bảo hoạt động khám, chữa bệnh đối với những bệnh nhân lưu trú tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả, đồng thời cử 50 y, bác sĩ Bệnh viện Y dược cổ truyền hỗ trợ TP Cẩm Phả trong việc thực hiện nhanh việc xét nghiệm và đưa ra kết quả để phục vụ công tác chống dịch.

TP Cẩm Phả đặt ra mục tiêu quyết tâm sau 3 ngày, bằng mọi biện pháp khẩn trương thực hiện truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm thần tốc, khoanh vùng, dập dịch triệt để một cách khoa học, hợp lý nhằm chặn dịch nhanh, triệt để và khóa chặt ca bệnh càng nhanh, càng tốt, tuyệt đối không để ca bệnh thành ổ dịch.

Bên cạnh đó, TP Cẩm Phả cũng đã khẩn trương triển khai các biện pháp chống dịch cấp bách như: Tạm dừng hoạt động tập trung đông người ở nơi công cộng và kinh doanh dịch vụ không thiết yếu từ 6h00 ngày 25/6; Thành lập, duy trì 8 chốt kiểm dịch liên ngành chặt chẽ 24/24h, tập trung nhân lực kiểm soát đối với người và phương tiện ra, vào thành phố và thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt; Phối hợp, làm việc với các đơn vị ngành Than và nhiệt điện trên địa bàn để triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người lao động….

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Quyết tâm khống chế dịch tại Cẩm Phả sau 3 ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO