Quảng Ninh: Rước tượng Phật Thích Ca bằng ngọc nguyên khối cao 2,2 m

Việt Phương 24/11/2020 15:45

Nằm trong chuỗi sự kiện “Hành trình về miền di sản - Thánh địa Phật giáo Trúc Lâm”, ngày 28/11/2020, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức lễ rước tượng Phật Thích Ca bằng ngọc về an vị tại chùa Quỳnh Lâm.

Tượng Phật Thích Ca bằng ngọc được tạc nguyên khối từ ngọc mầu xanh lá cây có nguồn gốc từ Canada, do các nghệ nhân Nepal, Ấn Độ, Thái Lan tạo tác, hoàn thiện tại Thái Lan và vận chuyển về Việt Nam bằng đường thuỷ.

Tượng cao 2,2 mét, nặng 3,8 tấn, trị giá khoảng 20 tỷ đồng do Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup tài trợ. Đây được xem là một trong những bức tượng ngọc nguyên khối lớn nhất tại Việt Nam.

Tượng Phật Thích ca được tạo tác từ Ngọc nguyên khối có chiều cao 2,2m nặng 3,8 tấn và được coi là một trong những tượng ngọc nguyên khối lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Tượng sẽ được đặt ở chùa Quỳnh Lâm tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Đây là ngôi chùa được khởi dựng từ triều Lý, đến đời Trần, chùa là nơi Trúc Lâm đệ nhất tổ, Điều ngự giác hoàng Trần Nhân Tông thường lui tới.

Đây cũng là nơi được coi là Đại học Phật giáo đầu tiên của Việt Nam và có tượng Di Lặc được coi là một trong An Nam tứ đại khí (Tượng Di Lặc chùa Quỳnh Lâm, Tháp Báo Thiên, Chuông Quy Điền, Vạc Phổ Minh). Chùa được tỉnh Quảng Ninh khởi công tôn tạo từ năm 2016 và hoàn thành vào tháng 11/2020.

Trong chuỗi sự kiện “Hành trình về miền di sản - Thánh địa Phật giáo Trúc Lâm” tại Khu di tích quốc gia đặc biệt nhà Trần ở Đông Triều sẽ có 4 sự kiện chính đó là: Hội thảo “Thiền sư Pháp Loa: Sự nghiệp tu hành, Thiền học và dấu ấn lịch sử”; Lễ rước tượng Phật Ngọc hoà bình; Lễ khánh thành chùa Quỳnh Lâm; Lễ dâng hương kỷ niệm 712 năm ngày Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn và động thổ tôn tạo chùa Thượng - Ngoạ Vân.

Thông qua các hoạt động nêu trên, tỉnh Quảng Ninh mong muốn quảng bá, tuyên truyền sâu rộng các giá trị văn hoá của Khu di tích quốc gia đặc biệt nhà Trần ở Đông Triều đến đông đảo người dân và du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Rước tượng Phật Thích Ca bằng ngọc nguyên khối cao 2,2 m

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO