Quảng Ninh: Sẵn sàng cho 7 môn thi đấu của SEA Games 31

Ngọc Anh 07/03/2022 16:00

Quảng Ninh đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cho công tác tổ chức thi 7/40 môn của Đại hội Thể thao Đông Nam Á SEA Games 31 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5 tới.

Theo quyết định của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, tỉnh Quảng Ninh lần đầu tiên được đăng cai 7 môn thi trong khuôn khổ SEA Games 31. Với 7 môn thi, Quảng Ninh cũng là địa phương tổ chức số môn thể thao nhiều thứ 2 trong 12 địa phương đồng đăng cai SEA Games 31.

7 môn thi được tổ chức tại Quảng Ninh gồm: Triathlon (3 môn Phối hợp) tại Tuần Châu, bóng đá nữ tại sân vận động Cẩm Phả, bóng chuyền trong nhà tại nhà thi đấu 5.000 chỗ tỉnh, bóng chuyền bãi biển tại Tuần Châu, bóng ném bãi biển ở Tuần Châu, cờ tướng tại khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử, cờ vua tại Cung quy hoạch Hội chợ và Triển lãm tỉnh.

Khu du lịch Tuần Châu (TP Hạ Long, Quảng Ninh) được chọn là địa điểm tổ chức nhiều môn thi đấu ở SEA Games 31. Ảnh minh họa.

Để chuẩn bị chu đáo cho SEA Games 31, Quảng Ninh đã cải tạo, nâng cấp sân vận động Cẩm Phả, đưa vào vận hành trung tâm thể thao với Nhà thi đấu 5.000 chỗ ở phường Đại Yên (TP Hạ Long)… Đây là những thiết chế văn hóa đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc gia và quốc tế, sẽ diễn ra các môn thi đấu trong khuôn khổ SEA Games 31.

Nhà thi đấu 5.000 chỗ ở phường Đại Yên (TP Hạ Long).

Đến nay, các điều kiện về cơ sở vật chất để phục vụ SEA Games 31 đều đã cơ bản hoàn thành. Quảng Ninh cũng được đánh giá là 1 trong những địa phương có công tác chuẩn bị phục vụ SEA Games 31 tốt nhất trong cả nước.

Theo ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng Cục trưởng Phụ trách Tổng Cục Thể dục Thể thao; Phó Trưởng Ban Tổ chức SEA Games 31 sau khi kiểm tra công tác chuẩn bị SEA Games 31 tại Quảng Ninh nhận định, chỉ còn 3 tháng nữa sẽ diễn ra SEA Games, việc chuẩn bị cơ sở vật chất của Quảng Ninh đang rất tích cực.

Đặc biệt, địa phương này có Khu du lịch Tuần Châu, một trong những địa điểm giống như một làng SEA Games thứ 2 của Việt Nam sau Hà Nội, bởi số lượng các môn thi và khu vực chuẩn bị các điều kiện rất tốt. Hơn nữa, Tuần Châu cũng từng tổ chức các sự kiện thể thao lớn của quốc tế nên việc chuẩn bị của Quảng Ninh nói chung và Tuần Châu nói riêng sẽ đảm bảo tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Sẵn sàng cho 7 môn thi đấu của SEA Games 31

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO