Quảng Ninh sau 1 tuần mở lại hoạt động du lịch

Ngọc Anh - Minh Hưng 07/03/2021 14:53

Từ ngày 2/3, tỉnh Quảng Ninh quyết định thí điểm mở lại các hoạt động du lịch, dịch vụ nội tỉnh trên địa bàn.

Trong tuần đầu thí điểm mở lại dịch vụ du lịch, các điểm du lịch biển đảo trên địa bàn còn vắng khách nhưng tại các điểm di tích lịch sử, các điểm du lịch tâm linh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã đón một lượng khách lớn.

Tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 luôn được quan tâm, đảm bảo theo quy định.

Phóng viên Đại Đoàn Kết Online ghi nhận tại một số điểm du lịch trên địa bàn:

Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu còn “vắng bóng” khách đi tham quan Vịnh Hạ Long.
Tàu du lịch chạy tuyến Tuần Châu – Cô Tô vẫn chưa hoạt động trở lại.

Bến tàu khách quốc tế Tuần Châu và Cảng hành khách Quốc tế vắng bóng khách du lịch sau “giấc ngủ dài” nghỉ dịch. Tuy nhiên, theo ghi nhận tại một số điểm tham quan “du lịch tâm linh” khác đã có dấu hiệu đáng mừng khi lượng khách tăng đều mặc dù điều kiện thời tiết mưa phùn, lạnh gây bất tiện cho người dân.

Khu di tích lịch sử danh thắng Yên Tử là nơi thu hút nhiều du khách nhất kể từ khi mở cửa đón khách du lịch nội tỉnh.
Du khách vào tham quan di tích sẽ được kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế tại 2 vị trí khu vực cổng Khai Tâm – Trung tâm.

Chị Ngô Thị Dung (trú tại Khu 6, phường Cao Xanh, TP Hạ Long) tới thăm danh thắng Yên Tử đã chia sẻ: “ Toàn dân Quảng Ninh đều thực hiện tốt 5k và thực hiện tốt các quy định của Chính Phủ. Đặc biệt khi đi tham quan du lịch, cô và gia đình đều thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang và luôn mang theo nước sát khuẩn bên mình để chủ động phòng tránh dịch Covid 19 để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.”

Hơn 800 lượt khách đổ về Khu di tích lịch sử danh thắng Yên Tử trong ngày thứ 7 (6/3).

Ngoài việc hành hương về đất Phật, du khách tới Yên Tử còn tranh thủ lưu lại những khoảnh khắc nhờ cảnh quan thơ mộng nơi đây.

Chị Nguyễn Thị Thuỷ (trú tại TP Uông Bí, Quảng Ninh) chia sẻ: “Tham quan khu di tích danh thắng Yên Tử, chị cảm thấy rất an toàn vì công tác phòng chống dịch hiệu quả, bài bản. Khi đến đây để tham quan, chụp ảnh, chị vẫn tuân thủ và thực hiện tốt các quy định của chính phủ cũng như của tỉnh Quảng Ninh như đeo khẩu trang cũng như nước sát khuẩn để phòng chống dịch. Đồng thời chị cũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Tỉnh nhà về sự quyết liệt cũng như đã có những chính sách đúng đắn và hiệu quả trong việc đảm bảo an toàn dịch bệnh cho người dân.”

Bên cạnh khu di tích danh thắng Yên Tử, tại các điểm du lịch và cơ sở tín ngưỡng tôn giáo khác tuy có lượng khách nội tỉnh ghé thăm ít hơn nhưng cũng được coi là dấu hiệu đáng mừng cho sự phục hồi của du lịch Quảng Ninh sau khi trở lại trạng thái bình thường mới.

Du khách thực hiện khử khuẩn toàn thân trước khi khai báo y tế tại cổng chùa Ba Vàng.

Chị Nguyễn Thị Sinh và gia đình (trú tại TP Móng Cái, Quảng Ninh) chia sẻ: “Hôm nay cả nhà cô đi du xuân tại chùa Ba Vàng, khi nghe tin Quảng Ninh đã kiểm soát được dịch trên báo, đài và khi đến tham quan chùa cũng thấy được công tác đảm bảo an toàn từ phía chùa Ba Vàng nên bản thân cô và gia đình rất yên tâm để đến vãn cảnh cũng như cầu nguyện mọi điều tốt lành đến với gia đình và những người thân".

Tại các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo đều đề cao việc tuyên truyền thông điệp 5K của Bộ Y tế. Hình ảnh ghi tại Đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long, Quảng Ninh).
Người dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và đo thân nhiệt trước khi vào chùa Long Tiên (TP Hạ Long, Quảng Ninh).

Đền Cửa Ông (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) vẫn là 1 trong những nơi thu hút khách tới tham quan đầu năm. Tại đây, mỗi khách tham quan sẽ được đóng 1 dấu “ Đã kiểm tra’’ sau khi khai báo y tế để tiện cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Anh Đỗ Văn Đạt (tại TP Hạ Long) tới thăm đền Cửa Ông chia sẻ : “Sau khi biết tin tỉnh Quảng Ninh sẽ mở lại hoạt động du lịch nội tỉnh, tôi đã lên kế hoạnh và chọn Đền Cửa Ông làm điểm đến đầu tiên cho mình. Trước khi vào đền, tôi được Ban Quản lí đền hướng dẫn khai báo Y tế, đo thân nhiệt và đóng dấu kiểm dịch. Bên cạnh đó Đạt luôn tuân thủ thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch cho bản thân và mọi người".

Khi tới thăm chùa Cái Bầu ( huyện Vân Đồn, Quảng Ninh), anh Vũ Văn Quang (trú tại Tổ 4, khu 5 phường Việt Hưng, TP Hạ Long) cho biết sau khi thông tin chính quyền tỉnh Quảng Ninh mở lại hoạt động du lịch nội tỉnh. Tôi rất vui mừng và gửi lời cảm ơn tới Chính quyền tỉnh Quảng Ninh cũng như Ban Chỉ đạo phòng chống dịch đã tạo điều kiện tốt nhất cho người dân được đi tham quan và cầu bình an cho cả một năm. Tôi đánh giá cao tinh thần phòng chống dịch ở mỗi điểm đến trên địa bàn tỉnh.

Công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại chùa Cái Bầu được thực hiện nghiêm túc.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh sau 1 tuần mở lại hoạt động du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO