Quảng Ninh: Tạm dừng đón khách tham quan Vịnh Hạ Long, Yên Tử, Cô Tô

PV 11/03/2020 16:42

Tỉnh Quảng Ninh quyết định tạm dừng dịch vụ đón khách tham quan, du lịch tại Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long, Khu di tích danh thắng Yên Tử, Khu du lịch Cô Tô kể từ 12h ngày 12/3 đến hết ngày 26/3.

Quảng Ninh: Tạm dừng đón khách tham quan Vịnh Hạ Long, Yên Tử, Cô Tô

Phun tiêu độc khử trùng tàu trên vịnh Hạ Long. (Nguồn Báo Quảng Ninh).

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, để bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người dân và du khách, theo đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã thống nhất chủ trương tạm dừng dịch vụ đón khách tham quan, du lịch tại Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long, Khu di tích danh thắng Yên Tử, Khu du lịch Cô Tô kể từ 12h ngày 12/3 đến hết ngày 26/3.

UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định không cấp phép lưu trú trên Vịnh Hạ Long từ ngày 12/3; các phương tiện, du khách thực hiện hành trình tại các khu, điểm du lịch nêu trên trước thời điểm tạm dừng được tiếp tục thực hiện nhưng đề nghị sớm kết thúc hành trình.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến 12h00, ngày 11/3, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chưa phát hiện thêm ca bệnh dương tính mới với Covid-19 ngoài 4 ca dương tính trước đó đều là du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17. Đến nay, toàn tỉnh có 1.210 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung.

Hiện tại, tỉnh đang tập trung mở rộng rà soát toàn bộ danh sách khách trên chuyến bay VN0054 có đến địa bàn sau khi phát hiện bệnh nhân số 31 và 33 từng lưu trú tại Quảng Ninh.

Trước đó, tỉnh đã khoanh vùng để tiến hành tiêu độc, khử trùng với toàn bộ địa điểm cũng như thực hiện cách ly, làm xét nghiệm với những người tiếp xúc với 2 bệnh nhân này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tạm dừng đón khách tham quan Vịnh Hạ Long, Yên Tử, Cô Tô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO