Quảng Ninh: Tạm dừng hoạt động bay trực thăng tham quan trên vịnh Hạ Long

Đông Bắc 06/04/2023 15:03

Hoạt động kinh doanh dịch vụ bay trực thăng tham quan trên vịnh Hạ Long bị tạm dừng và chỉ được cho phép hoạt động trở lại khi đã có đầy đủ các biện pháp, giải pháp khắc phục được nguy cơ gây mất an toàn.

Đây là nội dung chỉ đạo trong Công văn số 770/UBND-GT1 ngày 6/4 của UBND tỉnh Quảng Ninh về vụ máy bay trực thăng Bell 505 gặp nạn trên vùng biển giữa địa phận Hải Phòng – Quảng Ninh.

Theo đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh theo chức năng, nhiệm vụ, phối hợp đề nghị cấp có thẩm quyền tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ bay trực thăng tham quan trên vịnh Hạ Long; chỉ cho phép hoạt động trở lại khi đã có đầy đủ các biện pháp, giải pháp khắc phục được nguy cơ gây mất an toàn.

Hoạt động kinh doanh dịch vụ bay trực thăng tham quan trên vịnh Hạ Long bị tạm dừng.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành để xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan tới vụ tai nạn; xử lý nghiêm theo thẩm quyền và quy định hiện hành.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ninh cũng giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ban Quản lý vịnh Hạ Long, UBND TP Hạ Long và TX Quảng Yên, chủ động tiếp tục khẩn trương thực hiện và phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng chức năng của các Bộ, cơ quan, địa phương liên quan tập trung tìm mọi biện pháp và huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương tìm kiếm người bị nạn nhanh nhất, hiệu quả.

Các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải và UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp tìm kiếm người bị nạn, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông đường thủy khu vực vùng vịnh Hạ Long, thông tin cho tàu thuyền và ngư dân đang đánh bắt hải sản ở khu vực máy bay bị nạn tăng cường quan sát, phối hợp tìm kiếm cứu nạn theo chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

Ngoài ra, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch, UBND TP Hạ Long, Sở Y tế tiếp tục túc trực giải quyết các công việc tại Bệnh viện Bãi Cháy; tổ chức kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ tối đa điều kiện đảm bảo cho gia đình những người bị nạn của vụ tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tạm dừng hoạt động bay trực thăng tham quan trên vịnh Hạ Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO