Quảng Ninh: Tạm dừng hoạt động hàng ăn, quán nước vỉa hè, sân golf

Ngọc Anh 14/05/2021 21:31

Ngày 14/5, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn hỏa tốc chỉ đạo thực hiện một số biện pháp kiểm soát để phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Trong đó, kể 0h từ ngày 15/5, Quảng Ninh sẽ tạm dừng hoạt động của các hàng ăn, quán ăn, quán nước vỉa hè (bao gồm cả xổ số kiến thiết). Các hàng quán bán đồ ăn, đồ uống vỉa hè chỉ được bán hàng mang đi và tạm dừng hoạt động các sân golf.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ bao gồm bán buôn, bán lẻ, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, cơ sở cắt tóc, gội đầu yêu cầu thực hiện nghiêm quy định “5K"; người tham gia phải thực hiện giãn cách tối thiểu 1m, khuyến khích bán hàng mang đi; ghi chép, lưu giữ toàn bộ thông tin của tất cả nhân viên, khách hàng; trường hợp vi phạm, xử lý nghiêm chủ cơ sở kinh doanh và khách hàng.

Đối với hoạt động giao thông vận tải, Quảng Ninh tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng từ Quảng Ninh đến các tỉnh, thành phố đã công bố có dịch, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra tại các chốt kiểm soát giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh ngoài, nhất là các tỉnh đang có diễn biến dịch phức tạp, có nhiều ca F0 trong cộng đồng.

Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh thực hiện yêu cầu 5K.

Tỉnh Quảng Ninh tạo điều kiện cho xe chở hàng hóa lưu thông ra vào tỉnh với yêu cầu trên mỗi xe chỉ có tối đa 2 người (1 lái xe và 1 phụ xe), có xét nghiệm SAR-CoV-2 âm tính trong thời gian 7 ngày và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo khẩn trương thực hiện các biện pháp xét nghiệm (gộp mẫu) theo hình thức tự trả phí cho những người có nguy cơ cao lây nhiễm SARS-CoV-2. Yêu cầu tạm dừng hoạt động của các cơ sở, tổ chức, cá nhân không thực hiện nghiêm yêu cầu xét nghiệm nêu trên của tỉnh.

Đặc biệt, Quảng Ninh sẽ đẩy mạnh việc rà soát người lao động đến từ tỉnh Bắc Giang, người Quảng Ninh sang làm việc tại Bắc Giang tạm thời ở lại địa phương nơi làm việc hoặc cư trú; không di chuyển giữa 2 địa phương để giảm thiểu nguy cơ lây lan; thực hiện ngay xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tạm dừng hoạt động hàng ăn, quán nước vỉa hè, sân golf

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO