Quảng Ninh: Tạm giữ 12 đối tượng có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Bảo Duy 24/10/2020 20:44

Với thủ đoạn lập fanpage mạo danh các công ty tài chính để lừa khách hàng vay tiền với lãi suất thấp, Đức (SN 1996) cùng đồng bọn đã lừa và chiếm tổng số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Công an TP Hạ Long vừa tiến hành kiểm tra hành chính tại số nhà 368, đường Trần Phú, thuộc tổ 52A, khu 4B, phường Cao Xanh, TP Hạ Long, phát hiện và tạm bắt giữ 12 đối tượng nằm trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cơ sở này có rất nhiều điện thoại, máy tính, sổ sách ghi chép tên tuổi, địa chỉ của người vay tiền, các kịch bản cho vay tiền…

Cầm đầu là đối tượng Lương Ngọc Đức, (24 tuổi, trú tại tổ 5, khu Đông Sơn, phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả), thuê căn nhà trên làm địa điểm cho các nhân viên hoạt động.

Đối tượng Lương Ngọc Đức tại cơ quan điều tra.

Đức thống nhất với Trần Trung Hiếu (25 tuổi, trú tại tổ 83, khu 7A, phường Cẩm Phú, TP Cẩm Phả), Phạm Đức Nguyện (30 tuổi, trú tại tổ 66, khu 6A, phường Cẩm Phú, TP Cẩm Phả) cùng lập các fan page mạo danh các công ty tài chính như: Công ty Hạ Thái, Công ty HSJC, Công ty GC, Công ty Hoàng Lâm… để lừa các khách hàng vay tiền với lãi suất thấp. Khi khách hàng đồng ý vay tiền phải nộp số tiền 550.000 đồng là tiền bảo hiểm khoản vay. Sau khi khách hàng tin tưởng và đóng tiền bảo hiểm thì Đức chỉ đạo chặn số nhằm chiếm đoạt số tiền này.

Đường dây lừa đảo này thuê 4 cơ sở để hoạt động gồm 3 cơ sở ở Cẩm Phả và 1 cơ sở ở Hạ Long. Tổng số tiền lừa đảo lên tới hàng tỷ đồng.

Hiện, vụ việc đang được Công an TP Hạ Long điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tạm giữ 12 đối tượng có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO