Quảng Ninh: Tạm giữ tàu chở 850 tấn than không rõ nguồn gốc

Ngọc Anh 27/12/2020 17:55

Cảnh sát biển phát hiện trên vùng biển giáp ranh giữa Hải Phòng và Quảng Ninh một tàu hàng vận chuyển khoảng 850 tấn than cám không xuất xứ.

Ngày 26/12, tại khu vực biển giáp ranh giữa TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, tổ công tác thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã phát hiện một tàu mang số hiệu BN-0629 có dấu hiệu vi phạm. Cán bộ tổ công tác đã yêu cầu dừng tàu để kiểm tra.

Trong quá trình làm việc, trên tàu có 3 thuyền viên do anh Phạm Như Long, 37 tuổi, hộ khẩu thường trú xã Trung Kênh, huyện Lương Tài (Bắc Ninh) làm thuyền trưởng.

Tại thời điểm kiểm tra, tàu đang vận chuyển khoảng 850 tấn than cám.

Thuyền trưởng Long và những người có mặt trên tàu đều không xuất trình được các loại giấy tờ liên quan đến số than trên.

Cơ quan giám định lấy mẫu than trên tàu BN-0629
Cơ quan giám định lấy mẫu than trên tàu BN-0629

Theo khai báo, than được thu mua trôi nổi, không giấy tờ từ các phương tiện không rõ số hiệu tại khu vực trên. Khi đang trên đường vận chuyển về Hải Phòng để tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện, kiểm tra và thu giữ.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã hoàn thiện việc lập hồ sơ ban đầu, ra quyết định tạm giữ phương tiện, hàng hóa và đưa tàu BN-0629 về khu vực bến Gót (Hải Phòng) để tiến hành xác minh, điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tạm giữ tàu chở 850 tấn than không rõ nguồn gốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO