Quảng Ninh: 'Tắm trắng' Cung cá heo đón SEA Games 31

Ngọc Anh - Thương Thương 28/04/2022 15:02

Những ngày qua, hình ảnh người thợ đang “tắm cá heo” để chuẩn bị đón SEA Games 31 đã thu hút sự chú ý của người dân và được nhiều dân cư mạng thích thú chia sẻ.

Cung cá heo là tên gọi ưu ái dành cho Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh (TP Hạ Long) bởi thiết kế ấn tượng của công trình này khi nhìn từ trên cao xuống trông giống hình ảnh của 1 chú cá heo.

Đây là nơi được “chọn mặt gửi vàng” để tổ chức thi đấu môn Cờ vua trong khuôn khổ SEA Games 31 sắp diễn ra.

Hình ảnh người thợ đang “tắm cá heo” để chuẩn bị đón SEA Games 31 đã thu hút sự chú ý của người dân.

Được khánh thành, đưa vào sử dụng từ năm 2017 nên đến nay nên phần "tấm áo" bên ngoài của cung cá heo bị bụi bẩn và rêu mốc bám phủ, nhìn mất mỹ quan. Đặc biệt là những mảng màu trắng của khối nhà hình cá heo.

Để chuẩn bị tốt cho SEA Games 31, tỉnh Quảng Ninh đã đầu tư kinh phí để vệ sinh, tẩy trắng phần cấu trúc bên ngoài của Cung cá heo.

Đại Đoàn Kết Online đã có dịp theo chân các nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp tiến hành “tắm cá heo” ở độ cao 20 m...

Theo các “thợ tắm cá heo”, do công trình này ở ngoài trời và gần biển nên phải chịu sương muối và một số thứ khác bám vào, vì vậy cần phải sử dụng hóa chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch bề mặt.
Bình chứa nước pha hóa chất tẩy rửa chuyên dụng.
Vòi xịt rửa được buộc cố định chắc chắn vào cây gỗ dài để có thể tiến hành xịt rửa thân “cá heo” thuận tiện hơn.
Anh Nguyễn Tiến Đắc, nhân viên giám sát kiêm thi công điều khiển xe cẩu nâng người lên cao để tiến gần đến khu vực cần vệ sinh.
“Công việc hàng ngày của chúng tôi là vệ sinh các công trình lớn vì vậy việc “tắm cá heo” ở độ cao khoảng 20 m trở lên không gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã có đầy đủ đồ bảo hộ cần thiết để đảm bảo an tâm làm việc”, anh Đắc chia sẻ.
Vòi xịt rửa với lực mạnh kết hợp nước đã pha chất tẩy chuyên dụng dễ dàng đánh bay các vết bẩn bám trên bề mặt “cá heo”.
Do tiến hành làm việc trên độ cao hàng chục mét cùng với công việc đòi hỏi sự khéo léo và bền bỉ nên cần 2 nhân viên liên tục thay phiên nhau “tắm cá heo”. Sự phối hợp nhịp nhàng giúp việc “tắm cá heo” diễn ra suôn sẻ và giúp nhân viên vệ sinh đỡ mỏi mệt.
Đối với phần lưng “cá heo”, các nhân viên sử dụng nhiều dây an toàn để sẵn sàng đu mình “tắm cá heo” ở những vị trí khó.
Ông Cao Văn Thịnh, Đội trưởng đội kỹ thuật và giám sát thi công Công ty cho biết: Đối với các vị trí trên lưng “cá heo”, các nhân viên được thắt dây an toàn đầy đủ và móc chắc chắn vào các điểm mốc cố định trên “con cá heo”, nên khi đi ra đi vào trên độ chênh như này thì không làm sao.
Các “thợ tắm cá” đã miệt mài làm việc cả ngày lẫn đêm từ ngày 10/4 để nhanh chóng thay “áo mới” cho “cá heo” kịp đón SEA Games 31.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: 'Tắm trắng' Cung cá heo đón SEA Games 31

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO