Quảng Ninh: Tăng gấp đôi số lượng học bổng cho 3 tỉnh bắc Lào

Ngọc Anh 31/05/2022 18:10

Từ năm 2022, Quảng Ninh tăng gấp đôi số lượng các suất học bổng cho 3 tỉnh bắc Lào để các tỉnh này cử học sinh sang học tập.

Chiều ngày 31/5, UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các tỉnh Hủa Phăn, Luông Pha Băng, Xay Nhạ Bu Ly (nước CHDCND Lào) tổ chức hội nghị trực tuyến nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và 3 tỉnh Bắc Lào giai đoạn 2017-2021, đồng thời định hướng hợp tác trong giai đoạn 2022-2026 để tiếp tục thúc đẩy mạnh hợp tác toàn diện, thiết thực, hiệu quả trên các lĩnh vực giữa các địa phương của hai nước.

Trong không khí hữu nghị, Đoàn đại biểu 4 tỉnh đã thông báo cho nhau về tình hình mỗi tỉnh và cùng tổng kết, đánh giá những kết quả hợp tác đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, y tế, giáo dục giai đoạn 2017-2021, góp phần phát huy và thắt chặt mối quan hệ đoàn kết hữu nghị và hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh với 3 tỉnh Bắc Lào trên nguyên tắc bình đẳng, phù hợp với quy định luật pháp của hai nước, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung và giữa tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh Hủa Phăn, Luông Pha Băng, Xay Nhạ Bu Ly nói riêng.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Ninh.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký cho biết, từ năm 2011 đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã trích từ nguồn ngân sách tỉnh 56 tỷ đồng tài trợ cho 3 tỉnh Bắc Lào để hỗ trợ bạn xây dựng một số công trình công cộng, trong đó riêng đối với giai đoạn 2017-2021 là 21 tỷ đồng.

Cụ thể, Quảng Ninh đã tài trợ tỉnh Hủa Phăn 30 tỷ đồng để xây dựng “Công viên hữu nghị Quảng Ninh - Hủa Phăn” tại thị xã Sầm Nưa; tài trợ cho tỉnh Luông Pha Băng 21 tỷ đồng xây dựng công trình Trường tiểu học Bản Phu Lệch Cha Lơn và đặt tên là Trường Tiểu học Hữu nghị Luông Pha Băng - Quảng Ninh.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh cũng đã hỗ trợ vật tư phòng, chống dịch Covid-19 cho 3 tỉnh Bắc Lào với tổng kinh phí gần 1,5 tỷ đồng.

Các đại biểu ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác bằng hình thức trực tuyến.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh: Từ năm 2022, tỉnh Quảng Ninh sẽ tăng gấp đôi tổng số lượng các suất học bổng cho 3 tỉnh Bắc Lào so với giai đoạn 2017 - 2021 để các tỉnh cử học sinh sang học tập tại các cơ sở đào tạo có uy tín, chất lượng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh như Đại học Hạ Long, Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và tăng mức hỗ trợ sinh hoạt phí cho lưu học sinh Lào học tập tại Quảng Ninh.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ giới thiệu để sinh viên Lào có nguyện vọng được làm việc tại các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sau khi tốt nghiệp phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam.

Đặc biệt trong giai đoạn 2022-2026, tỉnh Quảng Ninh sẽ xem xét hỗ trợ kinh phí cho 3 tỉnh Bắc Lào để đầu tư xây dựng mỗi tỉnh 1 công trình có ý nghĩa phục vụ phát triển giáo dục và đào tạo của Lào.

Kết thúc hội nghị, 4 tỉnh đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2022 - 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tăng gấp đôi số lượng học bổng cho 3 tỉnh bắc Lào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO