Quảng Ninh: Thành lập các Đội y tế cộng đồng phòng, chống dịch

Ngọc Anh 14/08/2021 08:56

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, TP Hạ Long đang tích cực, chủ động triển khai nhiều biện pháp để kiểm soát tốt tình hình, sẵn sàng ứng phó với các nguy cơ có thể xảy ra. Đặc biệt là sự ra đời của các Đội y tế cộng đồng tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các phường, xã trên địa bàn thành phố.

Theo đó, TP Hạ Long đã kêu gọi, huy động nguồn nhân lực ngành Y tế trong cộng đồng là những y, bác sĩ, dược sĩ,...đã nghỉ hưu tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trên tinh thần tự nguyện, các cán bộ y tế nghỉ hưu sẽ phát huy cao nhất năng lực chuyên môn và tinh thần trách nhiệm, góp sức tạo nên các Đội y tế cộng đồng tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Hạ Long. Đồng thời, góp phần gia tăng nguồn nhân lực ngành y của thành phố trong "trận chiến" đẩy lùi Covid.

Lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ phường Hồng Hà chụp ảnh cùng thành viên Đội y tế cộng đồng tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại lễ ra mắt. Ảnh: Halongcity.gov.

Nhiệm vụ của các Đội y tế cộng đồng là tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo sự phân công của BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 cấp phường, xã.

Tính đến nay, đã có các phường Hồng Hà, Hồng Hải, Trần Hưng Đạo,... tổ chức ra mắt Đội y tế cộng đồng tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với gần 200 nhân lực.

Tại buổi lễ ra mắt, Đội y tế cộng đồng đã được tổ chức tập huấn, hướng dẫn lấy mẫu và sử dụng kit test nhanh xét nghiệm Covid-19 tại cộng đồng cùng các kỹ năng khác... Ảnh: Halongcity.gov.

Tại buổi lễ ra mắt, Đội y tế cộng đồng đã được tổ chức tập huấn, hướng dẫn lấy mẫu và sử dụng kit test nhanh xét nghiệm Covid-19 tại cộng đồng cùng các kỹ năng khác...

Được biết, các phường, xã khác trên địa bàn TP Hạ Long cũng đang khẩn trương lên danh sách đội ngũ y tế tình nguyện để thành lập và sớm cho ra mắt Đội y tế cộng đồng.

Đặc biệt, để chủ động hơn nữa trong phòng chống dịch, từ ngày 10/8, nhiều cơ quan, đơn vị của TP Hạ Long đã vận động cán bộ, công chức, viên chức đăng ký mua bộ kit test nhanh kháng nguyên chủ động phòng, chống dịch covid-19. Đến thời điểm này, đã có 20 đơn vị trên địa bàn thành phố đăng ký mua trên 4.000 bộ kit test nhanh Covid 19, ngoài ra Hạ Long đã tiếp nhận hơn 50.000 bộ kit do các doanh nghiệp trao tặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Thành lập các Đội y tế cộng đồng phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO