Quảng Ninh: Thí điểm dịch vụ ăn uống trên 30 tàu du lịch 'Cánh buồm xanh'

Ngọc Anh 03/10/2021 13:08

UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa phê duyệt phương án triển khai thí điểm dịch vụ ăn uống trên tàu du lịch neo đậu tại bến thuỷ nội địa thuộc Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long.

Theo đó, 30 tàu du lịch được thí điểm đón khách phục vụ ăn uống từ 17h30 đến 23h trong ngày phải đáp ứng đủ các yêu cầu là tàu vỏ sắt, được đóng mới từ năm 2015 đến nay, có dán nhãn sinh thái “Cánh buồm xanh” và tuân thủ các quy chuẩn do UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành.

Vị trí thực hiện chương trình thí điểm tại Bến du thuyền Sungroup (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long).

Vị trí tại Bến du thuyền Sungroup (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) có tổng chiều dài hơn 1.355m. Đặc biệt đây là khu vực nằm biệt lập và cách xa khu vực dân cư, do đó các hoạt động kinh doanh ban đêm sẽ không ảnh hưởng tiếng ồn đến người dân trong khu vực tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức các dịch vụ ăn uống trên tàu du lịch.

Các phương án vận hành được triển khai theo nguyên tắc vừa đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống dịch, vừa đảm bảo vệ sinh môi trường cho khu vực triển khai thí điểm dịch vụ ăn uống.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long cho biết, hiện nay Cảng đang lập kế hoạch chi tiết và dự kiến khai trương chương trình trong nửa cuối tháng 10.

Phương án thí điểm không chỉ tạo điểm đến mới cho du khách khi dịch Covid-19 được kiểm soát mà còn góp phần giảm tải lượng khách cho các nhà hàng trên bờ khi vào những mùa, những ngày cao điểm.

Đây cũng được kỳ vọng là mô hình kinh doanh bền vững trong tương lai nhằm tối ưu hóa khả năng khai thác tàu thăm vịnh Hạ Long, tạo thêm thu nhập, sinh kế cho người lao động và góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch dịch vụ của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Thí điểm dịch vụ ăn uống trên 30 tàu du lịch 'Cánh buồm xanh'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO