Quảng Ninh: Thích ứng linh hoạt cùng thực hiện nhiệm vụ 'kép'

PV 27/09/2021 20:42

Ngày 27/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã có cuộc họp trực tuyến về tình hình triển khai công tác phòng, chống Covid-19 với mục tiêu khôi phục và phát triển kinh tế-xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Quang cảnh cuộc họp.

Thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai nhiều biện pháp phù hợp, linh hoạt và hiệu quả nhằm giữ được địa bàn an toàn, ổn định trong trạng thái bình thường mới.

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh đã chủ động đi trước, làm trước với nhiều giải pháp đúng hướng vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa thực hiện “mục tiêu kép”. Mục tiêu cao nhất hạn chế mức thấp nhất các ca mắc và tử vong do Covid-19, bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân; khôi phục và phát triển kinh tế-xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Đồng thời, các địa phương, đơn vị, tổ chức trên địa bàn luôn kiên trì thực hiện chủ trương bảo vệ sức khỏe nhân dân gắn với đạt “mục tiêu kép” và phương châm “vaccine + 5K + công nghệ + truyền thông”.

Tại Quảng Ninh, tính từ ngày 28/6 đến nay đã qua 90 ngày không phát hiện ca nhiễm thứ phát trong cộng đồng. Một số dịch vụ và hoạt động thiết yếu đã được mở lại và tuân thủ theo quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Trong thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục thống nhất biện pháp để phòng ngừa dịch xâm nhập, quản lý có hiệu quả người, phương tiện đi về, đi ra từ vùng có dịch phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch của địa phương trong giai đoạn trước mắt để phục vụ cho tiêm chủng vaccine nhắc lại mũi 2.

Bên cạnh đó, Giao Sở Giao thông Vận tải, Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Ninh sẽ chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan rà soát quy trình, thủ tục giải quyết thuận lợi việc nhập cảnh đối với các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài, du khách và thân nhân vào Việt Nam theo nhu cầu, bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch theo hướng nhanh hơn, linh hoạt hơn, rút gọn hơn và thông thoáng hơn, nhất là đối với các trường hợp đã tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Liên quan đến công tác vận tải, lưu thông hàng hóa, tiếp tục cập nhật chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải và phù hợp với thực tiễn địa bàn bảo đảm thông suốt, không gây ách tắc, cản trở việc lưu thông..

Trên cơ sở chỉ đạo mới của Chính phủ, chính quyền các cấp của tỉnh Quảng Ninh sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trên cơ sở đi vào từng loại hình doanh nghiệp để nghiên cứu, thống nhất phương án, kịch bản chủ động thích ứng với mô hình mới nhằm đạt “mục tiêu kép”. Chuẩn bị kỹ lưỡng kịch bản phục hồi ngành du lịch có kiểm soát và tỉnh sẽ xây dựng kịch bản tổng thể cho năm 2022 và tính cho cả năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Thích ứng linh hoạt cùng thực hiện nhiệm vụ 'kép'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO