Quảng Ninh: Tiêm vaccine cho 1.200 tiểu thương Chợ Hạ Long I

Ngọc Anh 31/07/2021 15:23

Ngày 31/7, tại trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long đã tổ chức tiêm vaccine phòng chống Covid-19 cho 1.200 tiểu thương kinh doanh ở Chợ Hạ Long I.

Ngày 31/7, tại điểm trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, Trung tâm Y tế phối hợp cùng Phòng Y tế thành phố huy động hơn 70 cán bộ y tế để thực hiện chương trình tiêm chủng cho 1.200 hộ tiểu thương kinh doanh ở Chợ Hạ Long I.

Đây là chương trình nằm trong kế hoạch tiêm chủng mở rộng của TP Hạ Long ưu tiên cho các khu vực, đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao.

Tất cả các bước và quy trình tiêm đều tuân thủ đúng quy trình.

Loại vaccine được tiêm chủng được sử dụng là vaccine (Vero Cell) Inactivated đã được Bộ Y tế phê duyệt. Tổ cán bộ, nhân viên y tế được chia thành 12 bàn riêng theo từng nhiệm vụ khác nhau, tuân thủ quy trình tiêm vaccine, gồm: Bàn đón tiếp, khám sàng lọc phân loại, tiêm, nhập liệu, theo dõi sau tiêm, cấp cứu… Xuyên suốt quá trình thực hiện tiêm chủng, các tiểu thương được bố trí khu vực ngồi giãn cách và đảm bảo các quy định an toàn phòng, chống dịch.

Theo lãnh đạo TP Hạ Long, Phòng Y tế cùng Trung tâm Y tế thành phố và BQL Chợ Hạ Long I cần phát huy tinh thần trách nhiệm cao trong công tác phòng chống dịch. Tiếp tục chủ động tuyên truyền, vận động nhân dân, bà con tiểu thương tích cực tham gia thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nâng cao ý thức tự chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình; thường xuyên tổ chức giám sát việc triển khai thực hiện phòng, chống dịch. Đặc biệt bà con tiểu thương sau khi được tiêm phòng không được chủ quan lơ là trong công tác phòng dịch, vẫn phải đảm bảo quy tắc 5K của Bộ y tế.

Theo Sở Y tế Quảng Ninh, tính đến 17h ngày 29/7, 113.294 người dân trong tỉnh đã được tiêm vaccine phòng chống Covid-19, trong đó có 102.404 người đã được tiêm 1 mũi và 10.890 người đã tiêm đủ 2 mũi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tiêm vaccine cho 1.200 tiểu thương Chợ Hạ Long I

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO