Quảng Ninh: Tìm thân nhân của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở Quảng Yên

Đông Bắc 25/10/2022 10:01

Sáng nay (25/10), trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, lãnh đạo UBND phường Phong Hải (TX Quảng Yên, Quảng Ninh) thông tin, đến nay vẫn chưa tìm được người thân của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà dân trên địa bàn phường vào đêm ngày 21/10.

Trước đó, vào 23h ngày 21/10, ông Bùi Huy Tường (56 tuổi, ở tại khu 7, phường Phong Hải, TX Quảng Yên, Quảng Ninh) phát hiện một bé nam khoảng 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trước hiên nhà. Cháu bé được để trong một túi bóng đen, đặt trong giỏ nhựa cùng một số đồ cho trẻ sơ sinh.

UBND phường Phong Hải đã phát đi thông báo tìm người thân của cháu bé.

Đặc biệt, trong chiếc giỏ còn có tờ giấy viết tay ghi: Tôi sinh ra được cháu trai nhưng hoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện nuôi dưỡng cháu, tôi mong ai có duyên nhặt được cháu giúp đỡ tôi nuôi dưỡng cháu và chăm cháu làm con. Tôi xin cảm ơn. Cháu sinh ngày 6/9/2022.

Sau khi phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi, UBND phường Phong Hải đã phát đi thông báo tìm người thân của cháu bé. Trong lúc đó, cháu bé được gia đình ông Bùi Huy Tường tạm thời nuôi dưỡng và chăm sóc.

Theo thông báo của UBND phường Phong Hải, đến hết ngày 29/10, nếu không có thông tin về người thân của cháu bé thì UBND phường Phong Hải sẽ tiến hành đăng ký khai sinh và làm các thủ tục liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết vào sáng ngày 25/10, lãnh đạo UBND phường Phong Hải (TX Quảng Yên, Quảng Ninh) thông tin, đến nay vẫn chưa tìm được người thân của cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi.

“Gia đình phát hiện cháu bé sơ sinh cũng bày tỏ mong muốn nhận nuôi cháu nếu không tìm được người thân của cháu”, vị lãnh đạo UBND phường Phong Hải chia sẻ thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tìm thân nhân của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở Quảng Yên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO