Quảng Ninh: Tìm thấy người phụ nữ U60 sau 7 ngày ngã từ đỉnh Yên Tử

Ngọc Anh 03/05/2022 14:40

Người phụ nữ U60 thoát chết thần kỳ sau cú ngã từ đỉnh Yên Tử xuống vực đã được lực lượng chức năng tìm thấy sau 7 ngày gặp nạn.

Khoảng 9h15 sáng nay (3/5), tại Yên Tử (TP Uông Bí, Quảng Ninh), ngay khi phát hiện tiếng kêu cứu, lực lượng chức năng đã tổ chức tìm kiếm và cứu nạn thành công bà Nguyễn Thị Bích Liên (59 tuổi, trú tại Nguyên Đơn 3, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) đi chùa Yên Tử bị ngã và rơi xuống vực sâu tại khu vực chùa Đồng từ ngày 27/4.

Bà Liên xúc động khi được các lực lượng chức năng tìm kiếm và cứu hộ thành công.

Theo bà Bích Liên, ngày 27/4, bà đi Quảng Ninh và lên lễ Phật tại chùa Đồng (Yên Tử). Khi đi xuống một đoạn thì bất ngờ thấy người hơi mệt nên bà đã ngồi nghỉ gần lan can chùa Đồng, do bị tụt huyết áp nên đã dựa vào lan can và khi đứng lên đi tiếp thì bị choáng, ngã xuống khu vực phía dưới khoảng 30 mét.

Rất may, bà Liên rơi vào khu vực có nhiều cây nên không xảy ra chấn thương nặng.

Sức khỏe của bà Liên đã ổn định sau khi được cứu hộ và chăm sóc.

Ngay khi sự việc xảy ra, bà Liên có kêu cứu và đang tìm cách bám vào thân cây thì bất ngờ tiếp tục rơi xuống thêm 1 đoạn nữa khiến bà bị lả đi. Đến khi tỉnh dậy, bà kêu cứu nhưng không ai nghe thấy do khu vực vắng, sâu heo hút cùng thời tiết nhiều ngày gió to và có mưa.

Trong thời gian 7 ngày gặp nạn, bà Liên đã sinh tồn bằng cách ăn chút bánh gạo mang theo, ăn lá cây dương xỉ và tìm những chai nước dở để uống cầm cự.

Đến sáng nay, lực lượng chức năng đã nghe được tiếng kêu cứu của bà Liên và và tổ chức tìm kiếm cứu hộ.

Hiện, sức khỏe bà Liên đã ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tìm thấy người phụ nữ U60 sau 7 ngày ngã từ đỉnh Yên Tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO