Quảng Ninh: Tính thu hồi Dự án sân golf sau gần 7 năm chưa triển khai

PV 07/09/2021 14:56

Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Ninh vừa họp cho ý kiến về xử lý các dự án đầu tư có sử dụng đất chậm tiến độ trên địa bàn TX Quảng Yên. Trong đó có dự án sân golf quốc tế Hạ Long.

Nguyên nhân được đưa ra là do chủ đầu tư chưa tuân thủ tiến độ, quy trình đăng ký thủ tục đầu tư theo quy định Nhà nước như việc lập báo cáo tác động môi trường, ký quỹ đảm bảo thực hiện dự án. Bên cạnh đó, việc nghiên cứu đầu tư kéo dài không còn phù hợp với quy hoạch khu vực…

Mô tả dự án.

Được biết, năm 2014, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chấp thuận chủ trương nghiên cứu đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái đảo Hoàng Tân với quy mô 516ha, trong đó có sân golf 36 lỗ rộng 185,9ha, dự kiến khởi công vào quý I năm 2015. Tuy nhiên từ đó đến nay, chủ đầu tư chưa hoàn thành thủ tục đầu tư, chưa được cấp giấy chứng nhận đầu tư, chưa ký quỹ đảm bảo thực hiện dự án và đặc biệt chưa có bất kỳ tác động gì đến đất… UBND tỉnh đã nhiều lần có văn bản đôn thúc, gửi đến chủ đầu tư, đề nghị tiếp tục triển khai dự án.

Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Ninh chỉ đạo UBND tỉnh trao đổi lại với chủ đầu tư Dự án Sân golf quốc tế Hạ Long, bày tỏ rõ quan điểm, mong muốn của tỉnh, nhanh chóng thống nhất và đi đến quyết định giải quyết dứt điểm những vướng mắc, trên cơ sở không tiếp tục kéo dài dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tính thu hồi Dự án sân golf sau gần 7 năm chưa triển khai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO