Quảng Ninh: TKV cam kết hỗ trợ tiêu thụ hơn 186.000 tấn vải thiều Bắc Giang

Ngọc Anh

Nhằm hỗ trợ nông dân Bắc Giang, Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa có văn bản khuyến khích các đơn vị trực thuộc tiếp tục tiêu thụ nông sản của tỉnh này, đặc biệt là vải thiều.

Công ty CP Than Vàng Danh hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang.
Công ty CP Than Vàng Danh hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang.

Theo đề nghị của TKV, các đơn vị thành viên phối hợp với công đoàn các cấp tổ chức mua hỗ trợ nông dân tỉnh Bắc Giang vải thiều với mức tối thiểu bình quân 2 kg/người. Hiện đã có 50 đơn vị trực thuộc TKV đăng ký cam kết hỗ trợ tiêu thụ hơn 186.000 tấn vải thiều Bắc Giang.

Trong đó, một số công ty đăng ký hỗ trợ tiêu thụ sản lượng cao như: Công ty Than Uông Bí (hỗ trợ tiêu thụ 11.400 tấn vải thiều); Công ty CP Than Vàng Danh (hỗ trợ tiêu thụ 11.000 tấn vải thiều); Tổng Công ty Khoáng sản (hỗ trợ tiêu thụ 8.900 tấn).

Đến nay, một số đơn vị như: Công ty CP Than Vàng Danh, Công ty Tuyển Than Cửa Ông đã vận chuyển vải thiều về đơn vị và trao trực tiếp cho người lao động. Dự kiến từ nay đến giữa tháng 6, các đơn vị còn lại sẽ lần lượt tiếp nhận vải thiều từ Bắc Giang để phân phát cho người lao động.

Trong thời gian tới, nhiều đơn vị, cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục ủng hộ việc tiêu thụ nông sản Bắc Giang, góp phần chia sẻ khó khăn với người nông dân tỉnh này do chịu tác động bởi dịch Covid-19.

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Covid-19 và xu thế tiêu dùng mới

Covid-19 và xu thế tiêu dùng mới

Cả DN và người tiêu dùng đều nhìn nhận, thương mại điện tử chính là “chìa khóa” để dòng chảy tiêu dùng không bị ùn tắc.
Techcombank lãi hơn 1 tỷ USD trước thuế

Techcombank lãi hơn 1 tỷ USD trước thuế

Techcombank lãi trước thuế hơn 1 tỷ USD, tương đương tăng 45% so với năm 2020. Tổng dư nợ tín dụng của khách hàng cuối năm 2021 đạt 388.300 tỷ đồng, tăng 22,1%.

Tin nóng

Covid-19 và xu thế tiêu dùng mới

Covid-19 và xu thế tiêu dùng mới

Cả DN và người tiêu dùng đều nhìn nhận, thương mại điện tử chính là “chìa khóa” để dòng chảy tiêu dùng không bị ùn tắc.

Xem nhiều nhất