Quảng Ninh: Tổ chức lễ hội Hokkaido tại Hạ Long vào tháng 11/2023

Đông Bắc 01/03/2023 10:37

Ngày 28/2, ông Takebe Tsutomu, Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc tại tỉnh Quảng Ninh nhằm triển khai một số nội dung hợp tác.

Tại buổi tiếp xã giao của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trong buổi sang 28/2, ông Takebe Tsutomu, Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt, Cố vấn đặc biệt của Trường Đại học Hạ Long đã thông tin khái quát kế hoạch, nội dung tổ chức lễ hội Hokkaido tại TP Hạ Long. Đây là sự kiện rất ý nghĩa trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm Thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Theo dự kiến, lễ hội sẽ được tổ chức vào tháng 11/2023.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tiếp xã giao Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt Takebe Tsutomu. Ảnh: QMG.

Bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao đối với các nội dung của lễ hội, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết: Quảng Ninh đang tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành liên quan thường xuyên trao đổi, phối hợp với tỉnh Hokkaido (Nhật Bản) để tiếp tục thúc đẩy các công việc tổ chức lễ hội thành công.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh khẳng định, lễ hội Hokkaido với chủ đề “Hạ Long - Hokkaido 2023” là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, được nhân dân tỉnh Quảng Ninh cũng như nhân dân cả nước mong chờ, làm phong phú hơn mối quan hệ ngoại giao của 2 nước Việt Nam - Nhật Bản.

Với kinh nghiệm của một tỉnh đã tổ chức thành công nhiều sự kiện tầm quốc gia, quốc tế, Quảng Ninh sẽ chuẩn bị chu đáo nhất cho lễ hội Hokkaido tại Hạ Long. Cùng với đó, tỉnh sẽ quan tâm dành vị trí thuận lợi nhất để giới thiệu, quảng bá, bày bán các sản phẩm tới từ tỉnh Hokkaido, Nhật Bản, tới nhân dân Quảng Ninh sau khi lễ hội diễn ra.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng mong muốn ông Takebe Tsutomu với vai trò là Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt sẽ tiếp tục góp phần thúc đẩy hợp tác giữa hai địa phương Quảng Ninh (Việt Nam) - Hokkaido (Nhật Bản) nói riêng và hai nước nói chung trên các lĩnh vực mang lại lợi ích cho cả hai bên như đầu tư, thương mại, du lịch và lao động. Đồng thời, đề nghị ông Tsutomu Takebe quan tâm, sớm triển khai nội dung hỗ trợ chương trình đào tạo tại Trường Đại học Hạ Long như đã cam kết.

Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt Takebe Tsutomu cùng đoàn công tác đã làm việc với Trường Đại học Hạ Long. Ảnh: QMG

Trong chiều cùng ngày, Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt Takebe Tsutomu cùng đoàn công tác đã làm việc với Trường Đại học Hạ Long. Trọng tâm của buổi làm việc là việc thành lập Trung tâm Nhật ngữ với mục tiêu hướng tới là đào tạo tiếng Nhật cho các sinh viên Trường Đại học Hạ Long có nhu cầu đi học tập, lao động tại Nhật Bản (chủ yếu là sinh viên Khoa Du lịch). Bên cạnh đó, Trung tâm Nhật ngữ có nhiệm vụ hỗ trợ đào tạo chuyên ngành tiếng Nhật cho Trường Đại học Hạ Long và đào tạo tiếng Nhật cho các đối tượng khác quan tâm đến văn hóa Nhật, có nhu cầu học tiếng Nhật… Dự kiến, Trung tâm Nhật ngữ tại Trường Đại học Hạ Long sẽ được thành lập vào ngày 30/10/2023 nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng trao đổi về việc thành lập Văn phòng đại diện của Trường Đại học Hạ Long tại Nhật Bản nhằm quảng bá hình ảnh của Trường Đại học Hạ Long tới các trường đại học, doanh nghiệp, tổ chức Nhật Bản và thúc đẩy các chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên, giao lưu ngắn hạn; hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản, Việt Nam nghiên cứu thị trường và mở rộng hoạt động tại hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tổ chức lễ hội Hokkaido tại Hạ Long vào tháng 11/2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO