Quảng Ninh tổ chức tiêm vaccine Covid-19

Ngọc Anh 24/03/2021 16:19

Ngày 24/3, những mũi vaccine Covid-19 đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh đã được tiêm cho 12 nhân viên y tế. Quy trình tiêm chủng được chuẩn bị và thực hiện đúng theo chỉ đạo từ Bộ Y tế.

Theo kế hoạch, điểm tiêm đầu tiên của Quảng Ninh là Bệnh viện Sản nhi, nhân viên y tế đầu tiên được tiêm là bác sỹ Trần Thị Minh Lý, Phó Giám đốc Bệnh viện. Trước đó, công tác chuẩn bị của đơn vị sẵn sang. Cơ sở vật chất của bệnh viện bao gồm phòng bảo quản vắc xin, phòng khám sàng lọc và tư vấn, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm với 4 giường bệnh, thiết bị theo dõi các chỉ số sinh tồn và các loại thuốc cấp cứu khác.

Bác sỹ Trần Thị Minh Lý là nhân viên y tế đầu tiên được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Người được tiêm vắc xin sẽ khai báo y tế, được đo thân nhiệt, khám sàng lọc, kiểm tra lâm sàng và khai thác kỹ các thông tin sức khoẻ, nhất là các thông tin liên quan đến tiền sử dị ứng, tiền sử sử dụng thuốc…, từ đó đưa ra chỉ định phù hợp về việc cho phép hoặc tạm thời chưa cho phép tiêm chủng.

Trong quá trình tiêm, người tiêm được biết thông tin về loại vaccine, liều tiêm, kiểm tra thuốc. Mũi tiêm sẽ được tiêm vào bắp tay.

Sau khi tiêm, người được tiêm được theo dõi sức khoẻ tại chỗ trong 30 phút, đồng thời được hướng dẫn tiếp tục theo dõi trong 24 giờ đầu tiên, 72 giờ và trong 7 ngày sau tiêm.

Trong sáng ngày 24/3, đã có 12 nhân viên y tế của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đây đều là những y, bác sĩ, kỹ thuật viên trực tiếp tham gia công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19 hoặc làm xét nghiệm Covid-19, phải tiếp xúc thường xuyên với nguồn bệnh.

Trực tiếp tham gia giám sát buổi tiêm vaccine Covid-19 đầu tiên tại Quảng Ninh, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá cao sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Quảng Ninh về cơ sở vật chất cũng như các điều kiện khác để triển khai tiêm chủng Covid-19. Các quy trình tiêm chủng đã đảm bảo theo đúng hướng dẫn chuyên môn của ngành Y tế, đảm bảo an toàn để triển khai với quy mô lớn hơn.

Đến thời điểm hiện tại sức khoẻ của 12 nhân viên y tế được tiêm đều ổn định, không có các phản ứng bất thường.

Đợt I năm 2021, Quảng Ninh sẽ tiêm 4.100 liều vaccine phòng Covid-19 của AstraZeneca cho các nhân viên y tế trực tiếp tham gia điều trị, nhân viên y tế và những người tham gia trực tiếp vào công tác phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh tổ chức tiêm vaccine Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO