Quảng Ninh: Toàn dân khai báo sức khoẻ, ngừng các cuộc họp không cần thiết

Lan Anh 04/02/2021 13:31

Để ngăn và dập được dịch Covid-19 trên địa bàn trong thời gian ngắn nhất, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Ngày 3/2/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Chỉ thị số 08 -CT/TU về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình hiện nay. Trong đó, tập trung thực hiện các biện pháp cần thiết. Cụ thể:

Xác định rõ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, giảm thiểu số ca mắc mới, sự lây lan, bùng phát trên diện rộng, nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch, chăm lo bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Cấp tỉnh dừng tất cả các cuộc họp không thực sự cần thiết để tập trung phòng, chống dịch bệnh tại địa bàn các địa phương: Đông Triều, Vân Đồn, Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả và các nơi có dịch.

Thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, đặc biệt với biến thể mới của virus nCov có tốc độ lây lan nhanh như hiện nay:

- Triển khai ngay việc khai báo sức khỏe toàn dân trên địa bàn toàn tỉnh theo phương châm “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng”; kết hợp với các phương thức khai báo thông minh trên môi trường mạng, ứng dụng điện thoại thông minh, phấn đấu hoàn thành trước ngày 9/2/2021.

- Đối với các địa phương đã phát hiện F0, F1 ngoài cộng đồng: Phải huy động sức mạnh tổng hợp theo phương châm “3 trước”, “4 tại chỗ” cùng với sự hỗ trợ của tuyến trên tập trung mọi nỗ lực, quyết liệt đẩy nhanh tối đa tốc độ truy vết trên diện rộng, lấy mẫu, xét nghiệm, khoanh vùng, dập dịch, điều trị tích cực theo phương châm: xét nghiệm phải nhanh nhất, truy vết phải thần tốc và triệt để, để sót F1 là có thể thành ổ dịch. Đồng thời, khẩn trương nâng cao năng lực xét nghiệm tại chỗ.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm F1, F2 ở thị trấn Cái Rồng, Quảng Ninh. Nguồn: Sở TT&TT Quảng Ninh

- Đối với các địa phương chưa phát hiện ca F0 trên địa bàn: Phải triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn,

- Tăng cường năng lực điều trị đối với các tuyến y tế cấp tỉnh, cấp huyện. Ngành y tế chủ động rà soát, lên phương án sử dụng nguồn nhân lực phù hợp trong mọi tình huống.

- Thắt chặt các quy định phòng chống dịch ở các bệnh viện, các cơ sở y tế, những nơi điều trị, đặc biệt là cơ sở y tế tư nhân.

- Duy trì chế độ thông tin báo cáo định kỳ hằng ngày 3 tiếng/ lần với đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo và Phó Ban Chỉ đạo, Thường trực Ban Chỉ đạo các cấp và báo cáo đột xuất khi cần.

Ban Tuyên giáo cấp ủy các cấp, Sở Thông tin Truyền thông, Trung tâm Truyền thông tỉnh phải truyền thông chủ động, tích cực, mạnh mẽ hơn nữa về tình hình và các biện pháp phòng chống dịch để người dân đề cao cảnh giác hơn nữa, tăng cường ý thức, trách nhiệm, có thái độ, hành vi tích cực, phù hợp với tình huống cấp bách về dịch bệnh hiện nay.

Tiếp tục siết chặt quản lý toàn tuyến biên giới trên bộ, trên biển; tuyệt đối không để bị động, bất ngờ. Xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, tổ chức nhập cảnh trái phép, những tổ chức, cá nhân cho người nhập cảnh trái phép lưu trú, sử dụng người lao động là người nhập cảnh trái phép.

Phát huy cao nhất vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội trong vận động đoàn viên, hội viên tham gia các tổ tự quản phòng chống dịch Covid-19, tố giác người nhập cảnh trái phép, tham gia khai báo y tế sức khỏe y tế toàn dân, sử dụng phần mềm truy vết Bluezone...

Người dân thôn 7 xã Hiệp Hoà, Quảng Yên, Quảng Ninh gói bánh chưng tặng các chốt liên ngành kiểm soát dịch Covid-19. Nguồn: Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh.

Tiếp tục quan tâm, chăm lo Tết cho Nhân dân bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón Tết, nhất là các trường hợp trong các cơ sở cách ly tập trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Toàn dân khai báo sức khoẻ, ngừng các cuộc họp không cần thiết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO