Quảng Ninh: Tổng giám đốc lĩnh án chung thân vì lừa bán đất dự án

Nguyễn Quý 09/06/2023 11:22

Dự án khu đô thị thương mại dịch vụ Bái Tử Long I - TP Cẩm Phả do Công ty TPP làm chủ đầu tư, Trường với danh nghĩa cá nhân là Tổng giám đốc, được mua đất dự án với “Suất ưu tiên”, “Giá ngoại giao” để chiếm niềm tin.

Ngày 7/6/2023, TAND tinh Quảng Ninh đưa ra xét xử vụ án hình sự sơ thẩm và tuyên án tù chung thân đối với bị cáo Phạm Xuân Trường (43 tuổi, HKTT: phường Cẩm Thành, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh), về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 174 Bộ luật hình sự.

Bị cáo Phạm Xuân Trường tại phiên toà. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Ninh, trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến tháng 7/2022, Phạm Xuân Trường là Tổng giám đốc Công ty TTP đã thông báo với những người có nhu cầu mua đất Dự án khu đô thị thương mại dịch vụ Bái Tử Long I - TP Cẩm Phả, Trường với danh nghĩa cá nhân là Tổng giám đốc, được mua đất dự án với “Suất ưu tiên”, “Giá ngoại giao” với giá rẻ, để chiếm niềm tin. Sau đó, lập “Biên bản thoả thuận vào tiền cọc để đầu tư bất động sản” hoặc “Biên bản góp vốn để đầu tư bất động sản” mua đất Dự án của Công ty TTP để các bị hại giao tiền cho Trường. Với thủ đoạn này, Trường nhận tiền, chiếm đoạt của 30 người với tổng tài sản chiếm đoạt là 40,9 tỷ đồng. Số tiền này, Trường đã sử dụng trên 1,4 tỷ để trả “lãi”, “phạt chậm hợp đồng” cho các bị hại, số còn lại chi tiêu cá nhân, đánh bạc trực tuyến hết.

Kết thúc xét xử, TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên phạt bị cáo Phạm Xuân Trường tù chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 174 Bộ luật hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tổng giám đốc lĩnh án chung thân vì lừa bán đất dự án

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO