Quảng Ninh: Trạm y tế xã bị bỏ hoang do thiếu hệ thống xử lý nước thải

Đông Bắc 13/10/2022 11:08

Trạm Y tế xã Đông Ngũ (huyện Tiên Yên, Quảng Ninh) do Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tài trợ xây dựng với kinh phí đầu tư 3 tỷ đồng hiện bỏ hoang do thiếu hệ thống xử lý nước thải.

Trạm Y tế xã Đông Ngũ (huyện Tiên Yên, Quảng Ninh) do Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tài trợ xây dựng với kinh phí đầu tư 3 tỷ đồng.
Trạm gồm hai dãy nhà với 9 phòng chức năng và được khởi công xây dựng vào ngày 18/12/2020.
Ngày 20/5/2021, Trạm được khánh thành vào đúng thời điểm đại dịch Covid-19 đang trong giai đoạn đỉnh điểm. Vì vậy công trình được đưa vào sử dụng làm nơi cách ly, điều trị F0.
Tuy nhiên, sau vài tháng được trưng dụng làm khu cách ly, Trạm Y tế xã Đông Ngũ lại bị bỏ hoang.
Cỏ mọc um tùm do lâu không được sử dụng.
Theo tìm hiểu của PV Báo Đại Đoàn Kết, nguyên nhân Trạm Y tế xã Đông Ngũ bị bỏ hoang là do không có hệ thống xử lý nước thải, chính vì vậy Trạm không thể hoạt động được và cũng chưa thể bàn giao cho Trung tâm y tế huyện.
Hiện tại, UBND xã Đông Ngũ đang quản lý công trình này và cũng đã đề xuất với Sở Y tế để đầu tư hệ thống xử lý nước thải. Sau khi lắp xong hệ thống xử lý nước thải sẽ chuyển trạm y tế hiện tại của xã nằm cạnh quốc lộ 18 về đây.
Các ngành chức năng cần sớm vào cuộc tìm giải pháp tháo gỡ “vướng mắc” để Trạm Y tế xã Đông Ngũ sớm đi vào hoạt động trở lại, phục vụ người dân và tránh lãng phí nguồn lực xã hội hóa.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Trạm y tế xã bị bỏ hoang do thiếu hệ thống xử lý nước thải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO