Quảng Ninh: Triển khai tiêm vaccine đợt 2 trên diện rộng

Ngọc Anh 05/10/2021 02:17

Hôm nay (4/10), Quảng Ninh bắt đầu triển khai tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 đợt 2 diện rộng trên toàn địa bàn tỉnh.

Ngày 4/10, TP Hạ Long, TX Đông Triều, TX Quảng Yên, TP Uông Bí và huyện Cô Tô là 5 địa phương của tỉnh Quảng Ninh đi tiên phong trong đợt tiêm chủng lần này. Theo kế hoạch, từ ngày 9/10 tới đây, các địa phương còn lại của tỉnh cũng sẽ bắt đầu tiêm diện rộng.

Theo số liệu của CDC Quảng Ninh, trong đợt 2 tiêm chủng diện rộng vaccine Covid-19 lần này, Quảng Ninh dự kiến sẽ thực hiện tổng số gần 933.000 mũi tiêm, bao gồm cả tiêm mũi thứ 2 cho những người đã tiêm 1 mũi và tiêm mũi đầu tiên cho những đối tượng có chỉ định hoãn tiêm trong đợt 1.

Người dân khi đến tiêm đều được hướng dẫn, tư vấn tận tình, chu đáo, từ việc khai báo y tế đến khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm. Ảnh: M.H.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngày đầu tiên triển khai tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 đợt 2 diện rộng được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

BCĐ phòng, chống dịch các địa phương đều đã xây dựng kế hoạch chi tiết, linh hoạt trong tổ chức thực hiện; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn để bố trí cơ sở vật chất đảm bảo giãn cách cũng như tạo thuận lợi nhất cho người dân khi đến tiêm.

Các địa phương đều thực hiện chia khung giờ tiêm cụ thể cho từng khu dân cư; tránh tình trạng người dân đến quá đông trong cùng thời điểm. Tại điểm tiêm, người dân khi đến tiêm đều được các tình nguyện viên, nhân viên y tế hướng dẫn, tư vấn tận tình, chu đáo, từ việc khai báo y tế đến khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm.

Cũng trong hôm nay, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan đã đến kiểm tra thực tế công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 tại một số điểm tiêm chủng trên địa bàn các địa phương.

Trước đó, Quảng Ninh đã tập trung triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 đợt 1 trên diện rộng có quy mô lớn. Tính tới ngày 22/9, tỉnh Quảng Ninh đã cơ bản hoàn thành tiêm chủng mũi 1 và là 1 trong 4 địa phương hoàn thành tiêm mũi 1 sớm nhất cả nước, đảm bảo tuyệt đối an toàn, hiệu quả, nhanh nhất theo mô hình "cuốn chiếu".

Hiện, Quảng Ninh đang tập trung triển khai tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 đợt 2 cho 100% người dân có chỉ định tiêm trong quý IV/2021 với tốc độ, năng suất, độ an toàn cao hơn đợt 1, phấn đấu cơ bản hoàn thành trong tháng 10/2021 nhằm quyết tâm giữ vững thành quả phòng chống dịch, vùng "xanh" an toàn, địa bàn ổn định trong trạng thái bình thường mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Triển khai tiêm vaccine đợt 2 trên diện rộng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO