Quảng Ninh: Trước 27/2, hoàn thành tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên

Ngọc Anh 20/02/2022 08:11

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn chỉ đạo các địa phương hoàn thành dứt điểm việc tiêm mũi 1 cho những người có chỉ định tiêm nhưng chưa tiêm, tiêm mũi 2 đối với những người mới được tiêm mũi 1 và tiêm mũi 3 đối với các trường hợp còn lại chưa tiêm trước ngày 27/2.

Ngày 19/2, tại hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn yêu cầu các địa phương, sở ngành cần tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch. Thời gian gần đây, Quảng Ninh ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 mới gia tăng nhanh, từ ngày 6/2 đến ngày 18/2, toàn tỉnh đã ghi nhận 11.247 ca mắc mới.

Ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3 cho người dân.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở Y tế và các địa phương khẩn trương, chủ động ứng phó, xét nghiệm sàng lọc tách F0 ra khỏi cộng đồng đảm bảo hiệu quả, linh hoạt trong việc công nhận và phân luồng F0, tăng cường rà soát điều kiện cách ly, điều trị F0 tại nhà và kiên quyết không được để xảy ra tình trạng F0 không tiếp cận được với dịch vụ y tế. Đồng thời, hạn chế tối đa số ca nhập viện gây tình trạng quá tải đối với hệ thống y tế và điều phối nguồn nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch tại chỗ một cách khoa học.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế khẩn trương hoàn thiện phần mềm quản lý F0 và ưu tiên trước tại các địa phương có số ca F0 lớn, dân cư đông.

Đối với việc tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, người đứng đầu các địa phương phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để sót các trường hợp chưa tiêm vaccine hoặc do thiếu trách nhiệm, thiếu sâu sát dẫn tới các trường hợp bị nhiễm SARS-CoV-2 trở nặng và tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Trước 27/2, hoàn thành tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO