Quảng Ninh: Trưởng phòng lừa tiền đặt cọc, góp vốn để chiếm đoạt gần chục tỷ đồng

Đông Bắc 26/04/2023 20:37

Lợi dụng chức vụ là Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính của Công ty CP thiết bị điện Cẩm Phả, Phạm Minh Đức đã lừa tiền đặt cọc, tiền góp vốn của các nạn nhân và chiếm đoạt gần chục tỷ đồng.

Theo kết quả điều tra của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh, tháng 5/2022, Phạm Minh Đức (30 tuổi, trú tại tổ 1, khu 7, phường Cẩm Thành, TP Cẩm Phả), Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính của Công ty Cổ phần thiết bị điện Cẩm Phả đã nói dối với anh T.T.Đ và anh P.T.A (đều trú tại TP Cẩm Phả) về việc được lãnh đạo giao phụ trách bán thanh lý đồng phế liệu; nhập vật tư, thiết bị, máy móc và vận chuyển cho các đơn vị đối tác của công ty.

Phạm Minh Đức tại Cơ quan Công an. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.

Nếu anh T.T.Đ và anh P.T.A muốn mua đồng phế liệu thì đặt cọc tiền và góp vốn với Đức nhập vật tư, máy móc, vận chuyển thiết bị cho công ty để hưởng lợi nhuận theo tỷ lệ góp vốn.

Tin lời Phạm Minh Đức, từ tháng 6/2022 đến tháng 10/2022, anh T.T.Đ và anh P.T.A đã đưa cho Đức 7,52 tỷ đồng. Sau khi nhận tiền, Đức đã sử dụng, chi tiêu cá nhân hết. Đến đầu tháng 11/2022, Đức tự ý nghỉ việc và bỏ trốn khỏi địa phương.

Nhận thấy có dấu hiệu bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản, anh T.T.Đ và anh P.T.A đã gửi đơn tố giác Phạm Minh Đức đến Cơ quan Công an.

Trong quá trình giải quyết vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh còn tiếp tục nhận được đơn của anh P.X.T (có địa chỉ tại Hải Phòng) tố giác Phạm Minh Đức lừa đảo chiếm đoạt số tiền 1,5 tỷ đồng cũng với thủ đoạn tương tự như trên.

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Phạm Minh Đức để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Khoản 4, Điều 174, Bộ luật Hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Trưởng phòng lừa tiền đặt cọc, góp vốn để chiếm đoạt gần chục tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO