Quảng Ninh: Trường THPT Bạch Đằng mừng sinh nhật tuổi 60

Đông Bắc 13/11/2022 17:32

Ngày 13/11, Trường THPT Bạch Đằng (TX Quảng Yên, Quảng Ninh) tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1962 - 2022).

Trường THPT Bạch Đằng là một trong những trường cấp 3 có bề dày lịch sử và quy mô lớn hàng đầu của tỉnh Quảng Ninh.

Thời điểm mới thành lập, năm học 1962 - 1963, Trường THPT Bạch Đằng chỉ có 8 lớp với 31 học sinh. Đến nay, sau 60 năm xây dựng, phát triển, Trường THPT Bạch Đằng đang duy trì 30 lớp học với trên 1.000 học sinh. Trường hiện có trên 70 cán bộ, giáo viên, 100% giáo viên đạt chuẩn. Số cán bộ, giáo viên trên chuẩn và đang học thạc sĩ giai đoạn 2016 - 2021 tăng 31,3%.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh Nguyễn Thị Thúy trao bằng công nhận Trường THPT Bạch Đằng đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và giấy chứng nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2. Ảnh: QMG.

Trong 5 năm học trở lại đây, Trường THPT Bạch Đằng luôn duy trì tỷ lệ tốt nghiệp THPT từ 99,4 - 100%; trúng tuyển đại học, cao đẳng tăng cả về số lượng và chất lượng. Riêng năm học 2021 - 2022, tỷ lệ đỗ đại học đợt 1 của học sinh nhà trường là 72%. Bên cạnh đó, Trường ngày càng có nhiều học sinh đạt giải học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh và các giải cấp quốc gia… Điển hình là em Nguyễn Hoàng Khánh xuất sắc trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2021…

Đi lên từ gian khó trong những năm kháng chiến chống Mỹ ác liệt, Trường THPT Bạch Đằng với sức sống tiềm tàng mạnh mẽ cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường yêu nghề, trách nghiệm, gắn bó với học trò đã và đang từng bước trưởng thành, đạt được những thành tích nổi bật. Từ mái trường này, hàng vạn học sinh đã trưởng thành, thành đạt trên nhiều lĩnh vực công tác.

Thừa uỷ quyền Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh Nguyễn Thị Thúy đã tặng Bằng khen của Bộ cho Trường THPT Bạch Đằng và các thầy cô của nhà trường. Ảnh: QMG.

Nhân dịp này, nhiều cựu học sinh của Trường đã tụ họp, trở lại trường xưa để chúc mừng sinh nhật 60 tuổi của Trường THPT Bạch Đằng cũng như ôn lại kỷ niệm xưa cùng bạn bè, thầy cô.

Tại lễ kỷ niệm, Trường THPT Bạch Đằng đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển. Nhiều thầy, cô giáo nhà trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo; UBND tỉnh Quảng Ninh tặng bằng khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Trường THPT Bạch Đằng mừng sinh nhật tuổi 60

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO