Quảng Ninh: Tuyên phạt 9 tháng tù đối tượng giật máy đo nồng độ cồn của CSGT

Đông Bắc 11/11/2022 19:16

Nguyễn Văn Tuấn (38 truổi, trú tại thôn Đồng Tâm, xã Dực Yên, huyện Đầm Hà, Quảng Ninh) đã phải lãnh 9 tháng tù giam vì tội chống người thi hành công vụ.

TAND huyện Đầm Hà vừa đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Văn Tuấn về tội chống người thi hành công vụ.

Theo cáo trạng của VKSND huyện Đầm Hà, vào khoảng 20h15 ngày 13/10, trong lúc thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại khu vực đường liên xã thuộc thôn Tân Liên (xã Quảng Tân, huyện Đầm Hà), Tổ công tác thuộc Công an huyện Đầm Hà phát hiện xe máy mang BKS 14M1068.72 do cháu Nguyễn Thị Thu Trang (17 tuổi, trú tại thôn Đồng Tâm, xã Dực Yên, huyện Đầm Hà) điều khiển, chở theo em trai là cháu Nguyễn Thế Vĩ (13 tuổi) không đội mũ bảo hiểm nên ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra hành chính. Cháu Trang đã gọi cho bố là Nguyễn Văn Tuấn đến để giải quyết.

Sau khi nhận được cuộc gọi “cầu cứu” từ con gái, Nguyễn Văn Tuấn đã không đội mũ bảo hiểm và đi xe máy BKS 14AM - 014.07 chạy đến nơi và được Tổ công tác yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra hành chính và nồng độ cồn.

Bị cáo Tuấn tại phiên tòa. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.

Tuấn không những không chấp hành đo nồng độ cồn, còn liên tục chửi bới, lăng mạ tổ công tác. Đồng thời, dùng tay giật máy đo nồng độ cồn trên tay cán bộ Công an huyện Đầm Hà và không trả lại mặc dù đã được giải thích, yêu cầu chấp hành quy định.

Nhiều phút sau, Tuấn mới trả lại máy nhưng vẫn “ngoan cố” không chấp hành việc kiểm tra vi phạm và đo nồng độ cồn.

Đến 21h23 cùng ngày, lực lượng chức năng mới có được kết quả đo nồng độ cồn của Nguyễn Văn Tuấn là 0,071mg/L.

Tại phiên tòa, bị cáo Tuấn thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. TAND huyện Tiên Yên đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tuấn 9 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tuyên phạt 9 tháng tù đối tượng giật máy đo nồng độ cồn của CSGT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO