Quảng Ninh: Tuyển sinh lớp 10 có 2 điều chỉnh quan trọng cần biết

Thương Thương 28/04/2022 16:12

Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023 với một số điểm mới so với các năm trước.

Kì thi tuyển sinh chính thức được diễn ra từ ngày 1 đến ngày 3/6. Về cơ bản, ngày thi và nguyên tắc xét tuyển sinh vẫn được giữ ổn định như các năm trước. Tuy nhiên, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023 có hai điều chỉnh quan trọng như sau:

Một là, để tăng tính hiệu quả, đáp ứng tốt hơn yêu cầu đặt ra đối với công tác tuyển sinh, Trường THPT Chuyên Hạ Long đã bổ sung môn Tin học vào nhóm các môn thi chuyên để xét tuyển vào lớp chuyên Tin. Sự thay đổi này đã góp phần nâng cao chất lượng đầu vào lớp chuyên Tin và phù hợp với Chương trình phổ thông mới.

Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023 của Quảng Ninh sẽ có một số điểm mới.

Hai là, thí sinh năm nay sẽ đăng ký dự tuyển vào lớp 10 và nhận kết quả thi trực tuyến thay vì trực tiếp tại các trường THPT như những năm trước.

Để triển khai công tác đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2022 – 2023, ngày 26/4, Sở GDĐT tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị tập huấn trực tuyến cho 13 phòng GDĐT, 188 trường THCS và 58 trường THPT. Học sinh sử dụng mã định danh cá nhân trong cơ sở dữ liệu dân cư để đăng ký dự tuyển trực tuyến trên máy tính hoặc thiết bị di động kết nối mạng Internet.

Như vậy, các thông tin cá nhân và kết quả xét tuyển của học sinh được tự động kết xuất từ cơ sở dữ liệu ngành giáo dục tỉnh Quảng Ninh sang phầm mềm tuyển sinh. Đồng thời, giúp học sinh thuận tiện khi thực hiện, hạn chế tối đa việc nhập thông tin thủ công, giảm thiểu hồ sơ giấy và các sai sót trong quá trình nhập liệu, học sinh và gia đình không phải đến trường THPT để nộp hồ sơ như các năm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tuyển sinh lớp 10 có 2 điều chỉnh quan trọng cần biết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO