Quảng Ninh: Ứng dụng 'Hành trình không chạm' khi qua trạm Bạch Đằng

Ngọc Anh 09/11/2021 11:49

Sau 2 ngày chạy thí điểm, hệ thống "Hành trình không chạm" tại Trạm Kiểm soát thông tin y tế cầu Bạch Đằng (TX Quảng Yên, Quảng Ninh) sẽ sớm chính thức đưa vào hoạt động.

Vào ngày 7/11 và 9/11, Quảng Ninh đã vận hành thí điểm "Hành trình không chạm" bằng cách cho người dân quét mã QR trí tuệ nhân tạo, không cần phải xuống xe tại Trạm Kiểm soát thông tin y tế cầu Bạch Đằng (TX Quảng Yên).

Trạm kiểm soát này được lắp đặt 4 máy quét QR tự động, bao gồm 2 máy đặt ở làn xe ô tô gầm thấp và 2 máy dành cho xe ô tô gầm cao. Người dân di chuyển qua Trạm chỉ cần khai báo y tế tại địa chỉ: qr.quangninh.gov.vn được đồng bộ với ứng dụng PC Covid, sau đó di chuyển xe vào làn xe có máy quét QR tự động và sử dụng điện thoại cấp mã QR áp vào máy và chờ kiểm duyệt.

Hệ thống trí tuệ nhân tạo sẽ tự thu thập toàn bộ dữ liệu khai báo y tế, di chuyển nội địa của những người ngồi trên xe thông qua việc nhận biết dữ liệu chung là biển số xe đăng ký. Chỉ trong vài giây, hệ thống sẽ thông báo phản hồi xác nhận để người dân tiếp tục di chuyển vào tỉnh thay vì phải xuống xe để làm thủ tục.

Hệ thống "Hành trình không chạm" của Quảng Ninh với nhiều ưu điểm nhanh chóng, thuận tiện, không gây ách tắc giao thông... không chỉ giúp giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 mà còn đảm bảo việc kiểm soát an toàn, linh hoạt, hiệu quả đối với người vào Quảng Ninh theo Nghị quyết só 128/NQ-CP của Chính phủ. Đặc biệt hệ thống này của Quảng Ninh đồng bộ, tích hợp vớ PC Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Ứng dụng 'Hành trình không chạm' khi qua trạm Bạch Đằng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO